Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin3 ซีอีโอชื่อดัง พวกเขาคุยอะไรกันบ้าง? ทำให้ Bitcoin ดีดกลับสู่ $30,000 อีกครั้ง และตลาดคริปโตเขียวทั้งกระดาน

3 ซีอีโอชื่อดัง พวกเขาคุยอะไรกันบ้าง? ทำให้ Bitcoin ดีดกลับสู่ $30,000 อีกครั้ง และตลาดคริปโตเขียวทั้งกระดาน

Elon Musk ยืนยันว่าทั้ง Tesla และ SpaceX เป็นเจ้าของ Bitcoin ในช่วงเสวนากับ Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter และ Cathie Wood ซีอีโอ ARK Invest โดย Jack Dorsey มุ่งเน้นระบบกระจายศูนย์ และ Cathie Wood เห็นแย้งว่า Bitcoin ไปได้สวยแล้วเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าระบบการเงินแบบเก่า

ในช่วงเปิดเสวนากับทาง The B Word นั้น Musk บอกว่า ในที่สุดแล้วเขาเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี แม้เขาจะมีข้อกังขาต่อแนวคิด proof of work อยู่ก็ตาม เขาบอกว่าหุ้นตัวเดียวที่เขาถืออยู่ก็คือ Tesla และ “สินทรัพย์ที่มีนัยสำคัญมาก” นอกเหนือจากหุ้นของบริษัทที่เขาถือครอง นั่นคือ Bitcoin, Ether และ Dogecoin และเขาเป็นเจ้าของ “Bitcoin มากกว่า Ether และ Dogecoin”

นอกเหนือจากการถือครองส่วนตัวแล้ว เขายืนยันว่า SpaceX ก็ยังเป็นเจ้าของ Bitcoin อีกด้วย Musk นั้นตกเป็นข่าวพาดหัวเมื่อต้นปีนี้ เมื่อเขาเพิ่ม BTC มูลค่า $1.5 พันล้านเหรียญ ในงบการเงินของ Tesa บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของเขา เนื่องจาก SpaceX ไม่ได้เปิดเผย ก่อนหน้านี้จึงไม่ทราบว่าบริษัทเทคโนโลยีสำรวจอวกาศก็ถือครอง Bitcoin เช่นกัน

Musk ไม่ได้เปิดเผยว่า SpaceX ถือครองจำนวนเท่าไหร่ บริษัทสามารถรุกเข้าสู่คริปโตมากขึ้น Musk ให้ความเห็น

“Bitcoin ไม่สามารถเป็นระบบการเงินรากฐานแรก แต่เลเยอร์สองนั้นเป็นไปได้ขึ้นอยู่กับวิธีการดำเนินการ” Musk กล่าว

เขาบอกว่า SpaceX “มีบทบาทสำคัญในวิสัยทัศน์นี้” ในอนาคตของ Bitcoin แม้ว่าเขาไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดว่าบริษัทจะดำเนินการอย่างไรบ้าง

ประเด็นพลังงานหมุนเวียน

Musk เน้นย้ำว่า Tesla จะกลับมารับ Bitcoin อีกครั้ง เมื่อใช้พลังงานหมุนเวียนถึง 50% Tesla ยังสามารถมีบทบาทสำคัญในการแก้ปัญหานี้ ตามที่ Musk เอ่ยถึง เนื่องจากมีความสัมพันธ์ในวงการพลังงานหมุนเวียนอย่างแข็งแกร่งนอกเหนือจากโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์ของตนเอง

“การผลิตพลังงานไม่จำเป็นต้องบริสุทธิ์เหมือนหิมะที่พัดมาก็ได้ แต่มันก็ไม่ใช่ถ่านหินที่สกปรกที่สุดในโลก …เพื่อให้ Tesla สนับสนุน” เขากล่าว

Musk คุยอีกว่า เขานั้น “สนับสนุนนิวเคลียร์” และโรงงานนิวเคลียร์นั้นปลอดภัย เขาชี้แจงว่าเขากำลังพูดถึง “ฟิชชันไม่ใช่ฟิวชั่น”

“Tesla นั้น เราปรารถนาเป็นคนดีจริง ๆ …ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ทำผิดพลาดนะ แต่เรากำลังพยายามอยู่”

เขากล่าว คุณ Wood เห็นแย้งว่า เครือข่ายกำลังไปได้สวย เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ

“จริง ๆ แล้ว ฉันเชื่อว่า Bitcoin จะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าการขุดทอง หรือบริการทางการเงินแบบเก่า มันเป็นไปแล้วในหลาย ๆ ด้าน” เธอกล่าว

Dorsey กับประเด็นการกระจายศูนย์ (Decentralization)

Musk ถามว่า Twitter จะพิจารณารับเงินโฆษณาเป็นคริปโตไหม

Dorsey บอกว่า “แน่นอน” แม้ว่าไม่ใช่จุดโฟกัสหลัก เขาบอกคริปโตอยู่ในช่วงเริ่มต้นของอินเทอร์เน็ต โมเดลโฆษณาอาจไม่แพร่หลายในพื้นที่โซเชียลมีเดีย

แต่ผู้ลงโฆษณาเป็นความจริง เขาจึงมุ่งเน้นขยายขอบเขตด้านกระจายศูนย์ (Decentralization) ของชุมชนคริปโตต่อไป ด้วยเหตุผลนี้ Dorsey บอกว่า “จุดโฟกัสที่ใหญ่ที่สุด” ของเขา คือ BlueSky ซึ่งเป็นโครงการโซเชียลมีเดียแบบกระจายศูนย์ของเขาเอง มันเพิ่งเริ่มต้นเอง Dorsey กล่าว

พวกเขามารวมตัวกันได้อย่างไร

Musk และ Dorsey ตกลงร่วมเสวนาที่งาน The B Word หลังจากเสวนาบน Twitter โดย Dorsey ทวีตสนับสนุนงานนี้ และ Musk ตอบว่าชื่องานอาจเรียกว่า “bicurious” มากกว่าคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด Dorsey เหน็บแนมว่าความเห็นนั้น “แปลกประหลาด” และแนะนำให้ทั้งสองคุยในสิ่งที่ Musk เรียกว่า “Bitcurious” ในภายหลัง

Cathie Wood จาก ARK Invest ยังแชร์กับ Musk และ Dorsey โดยเติมเต็มมุมมองด้านบริการทางการเงินเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีอีกด้วย ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต  

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด