Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางโคลอมเบีย เปิดตัวโครงการพันธบัตรบล็อกเชนของประเทศ

ธนาคารกลางโคลอมเบีย เปิดตัวโครงการพันธบัตรบล็อกเชนของประเทศ

ธนาคารกลางแห่งโคลอมเบีย (Banco de la República), IDB Group และ Banco Davivienda เปิดตัวโครงการนำร่องพันธบัตรแห่งแรกของโคลอมเบีย

จากคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ Banco de la República พันธบัตรดังกล่าวจะออก ซื้อขาย และดำเนินการผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนโดยใช้สัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) สำหรับตลาดหลักทรัพย์โคลอมเบีย

IDB Group ประกอบไปด้วย Inter-American Development Bank, Inter-American Investment Corporation และ Multilateral Investment Fund 

โครงการนำร่อง “พยายามตรวจสอบประโยชน์ของเทคโนโลยีใหม่นี้ ทั้งในด้านวัฏจักรด้านความปลอดภัย ตั้งแต่ออกพันธบัตรไปจนครบกำหนด” และคาดว่าจะใช้เวลา 6 เดือน Banco de la República เสริม

Banco Davivienda ซึ่งเป็นธนาคารโคลอมเบียในเมืองโบโกตาจะออกพันธบัตร IDB Invest จะประกันการออกพันธบัตรทั้งหมด การดำเนินการจะถูกบันทึกไว้บน LACChain แพลตฟอร์มที่ออกโดย BID Lab “ทำให้สามารถติดตามพันธบัตรโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนได้อย่างสมบูรณ์”

เงินภายใต้โครงการนำร่องจะประมวลผลโดยระบบเพย์เมนต์ของ Banco de la República ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นโหนดผู้สังเกตการณ์ในเครือข่ายบล็อกเชน

ส่วน IDB Group จะสนับสนุนด้านเทคนิคในการนำแนวคิดต้นแบบไปปฏิบัติจริง และจะให้คำแนะนำทั้งทางด้านกฎระเบียบและด้านเทคนิคของการดำเนินงานอีกด้วย

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด