Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin“Bitcoin จะเป็น ‘ส่วนสำคัญ’ ของอนาคตของ Twitter” ซีอีโอ Twitter เผยกับผู้ถือหุ้น

“Bitcoin จะเป็น ‘ส่วนสำคัญ’ ของอนาคตของ Twitter” ซีอีโอ Twitter เผยกับผู้ถือหุ้น

คุณ Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter บอกว่า Bitcoin จะเป็น “ส่วนสำคัญ” ของอนาคตของบริษัท นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Dorsey พูดถึงเชิงลึกเกี่ยวกับคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกว่าสามารถผนวกเข้ากับผลิตภัณฑ์ของ Twitter ได้อย่างไร

จากการประชุมผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2021 เมื่อวันพฤหัสฯ Dorsey บอกว่า Bitcoin เป็น “คู่แข่งขันที่ดีที่สุด” ที่จะกลายเป็น “คริปโตของอินเทอร์เน็ต” และนั่นหมายความว่า “ผู้คนและบริษัทต่าง ๆสามารถซื้อขายสินค้าและบริการที่ไหนก็ได้บนโลกนี้ได้อย่างอิสระ”

“หากอินเทอร์เน็ตมีสกุลเงินของตนเอง เป็นสกุลเงินสากล เราสามารถเคลื่อนไหวเร็วกว่าเดิมด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น Super Follows, Commerce, Subscriptions, Tip Jar และเราสามารถเข้าถึงทุกคนบนโลกใบนี้ได้เพราะสิ่งนั้นแทนที่จะใช้แนวทางตลาดต่อตลาด (market-by-market-by-market)” Dorsey อธิบาย

“ฉันคิดว่าสิ่งนี้เป็นส่วนสำคัญในอนาคตของเรา ฉันคิดว่ามีนวัตกรรมจำนวนมากมายนอกเหนือจากคริปโตที่มี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเราคิดถึงโซเชียลมีเดียแบบกระจายศูนย์และมีแรงจูงใจทางเศรษฐกิจมากขึ้น ดังนั้นฉันคิดว่ามันสำคัญยิ่งต่อ Twitter และผู้ถือหุ้น โดยเราพิจารณาแวดวงนี้และลงทุนในเรื่องนี้อย่างจริงจัง” เขาเสริม

Dorsey กล่าวอีกต่อไปว่า ไม่ใช่แค่ Twitter เจ้าเดียวที่คิดไปในทิศทางนั้น เขายกตัวอย่าง Facebook และโครงการ Diem (ชื่อเดิมคือ Libra) ของบริษัท โดยกล่าวว่า “เห็นความต้องการที่ชัดเจนในเรื่องนี้และเห็นคุณค่าของมัน และฉันคิดว่ามาตรฐานแบบเปิดตั้งแต่อินเทอร์เน็ตเกิดมานั้นเป็นหนทางที่ถูกต้อง นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมฉันจึงให้ความสำคัญและมุ่งเน้นที่ Bitcoin ในที่สุด”

Bitcoin ต้องทำให้เร็ว มีนวัตกรรมมากขึ้น และเปิดใช้งานใหม่ ๆ ให้มากขึ้น ตามความเห็นของ Dorsey

ในที่สุดแล้ว Dorsey ก็คาดหวังว่า Bitcoin จะเสริมสร้าง หรือช่วยสร้าง “สันติภาพของโลก” นอกเหนือจากเรื่อง Bitcoin แล้ว Twitter จะมุ่งเน้นเรื่องกระจายศูนย์ (decentralization) Dorsey กล่าว โดย Twitter กำลังดำเนินการโครงการที่เรียกว่า “Bluesky” เพื่อสร้าง “มาตรฐานแบบเปิดและกระจายศูนย์สำหรับโซเชียลมีเดีย” โดยเฉพาะ 

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด