Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinชาวเอลซัลวาดอร์ลงถนนประท้วง คัดค้านกฎหมาย Bitcoin law ของประเทศ

ชาวเอลซัลวาดอร์ลงถนนประท้วง คัดค้านกฎหมาย Bitcoin law ของประเทศ

ผู้ประท้วงต่อต้าน Bitcoin ในสัปดาห์นี้ อ้างว่า คริปโตเคอร์เรนซีมีความผันผวนมากเกินไป และเปิดช่องให้องค์กรธุรกิจ “ฟอกเงินอย่างผิดกฎหมาย” ได้

ผู้ประท้วงที่เรียกตนเองว่า Popular Resistance and Rebellion Block ออกมาต่อต้านรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ที่ผ่านกฎหมายทำให้ Bitcoin สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย

เมื่อวันอังคาร สื่อท้องถิ่น El Mundo ทวีต โพสต์ภาพชาวเอลซัลวาดอร์ชูป้าย “ไม่เอา Bitcoin” บนท้องถนนใน San Salvador เรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมาย Bitcoin law สมาชิกสภานิติบัญญัติ Anabel Belloso และ Dina Argueta กล่าวถึงผู้ประท้วงหลังจากพบกับกลุ่มแรกที่ยืนหลังรั้วลวดหนาม

ในจดหมายของผู้ประท้วง กลุ่ม Popular Resistance and Rebellion Block อ้างว่าประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้ผ่านกฎหมายทำให้คริปโตเคอร์เรนซีใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายในประเทศนั้น ไม่ได้ปรึกษาหารือกับประชาชนอย่างเหมาะสมและยังอ้างถึง Bitcoin มีความผันผวนสูงอีกด้วย โดยเปรียบเทียบการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีกับการเล่นล็อตเตอรี “การเดินพันล็อตเตอรีกระทำโดยสมัครใจ แต่ Bitcoin นั้นบังคับด้วยกฎหมาย”

ทั้งนี้ ความคับข้องใจหลักของผู้ประท้วงเกี่ยวกับกรอบกฎหมายดูเหมือนว่าจะเน้นหนักความแตกต่างของการใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีโดยรัฐบาล เมื่อเปรียบเทียบกับประชาชนทั่วไปในเอลซัลวาดอร์ ผู้ประท้วงบอกว่า Bitcoin “เอื้อเฉพาะนักธุรกิจรายใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล เพื่อฟอกเงินที่ได้มาอย่างมิชอบ”

“ผู้ประกอบการที่ลงทุนด้วย Bitcoin ไม่ต้องเสียภาษีจากรายได้ของพวกเขา” จดหมายระบุเอาไว้

นอกจากนี้ การใช้ Bitcoin ของรัฐบาลจะใช้ภาษีหลายล้านดอลลาร์ที่จ่ายโดยประชาชน

พวกเขาเสริมอีกว่า

Bitcoin เอื้อต่อการคอรัปชั่นสาธารณะและการดำเนินการค้ายาเสพติด อาวุธและการค้ามนุษย์ พวกรีดไถและผู้หลบเลี่ยงภาษี มันจะทำให้เกิดความโกลาหลทางการเงิน กระทบต่อเงินเดือน เงินบำนาญและการออมเงินของประชาชน ทำลาย MSMEs จำนวนมาก และยังส่งผลกระทบต่อครอบครัวที่มีรายได้น้อยและชนชั้นกลาง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด