Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยูเครนกำลังจัดทำงานแผนงานบูรณาการคริปโตของประเทศ คาดว่าชาวยูเครนอย่างน้อย 47% ใช้คริปโตภายในปี 2024

ยูเครนกำลังจัดทำงานแผนงานบูรณาการคริปโตของประเทศ คาดว่าชาวยูเครนอย่างน้อย 47% ใช้คริปโตภายในปี 2024

รัฐบาลและตัวแทนภาคธุรกิจได้จัดทำแผนงานเพื่อปรับเปลี่ยนให้ยูเครนกลายเป็นผู้นำด้านบูรณาการคริปโต ผู้จัดทำแผนกลยุทธ์ใหม่ต้องการเห็นชาวยูเครนครึ่งหนึ่งใช้สกุลเงินดิจิทัลภายในปี 2024 และคาดว่าประเทศในยุโรปตะวันออกจะกำกับควบคุมวงการคริปโตภายในสิ้นปีนี้

กลยุทธ์พัฒนาตลาดคริปโตประยุกต์ใช้ในยูเครน

ในฐานะประเทศที่คริปโตเคอร์เรนซีได้รับความนิยมมากขึ้น ตอนนี้ยูเครนมีกลยุทธ์พัฒนาตลาดสินทรัพย์เสมือนภายในสามปีข้างหน้า โดยแผนดังกล่าวนำเสนอโดยเจ้าหน้าที่จากระทรวง Ministry of Digital Transformation สถาบันของรัฐต่าง ๆ และจากตัวแทนภาคเอกชน Forklog รายงาน

แผนงานพิจารณาถึงกฎระเบียบต่าง ๆ การศึกษาและกิจกรรมโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ผู้เข้าร่วมโครงการได้จัดตั้งทีมงานนับโหลขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ หนึ่งประเด็นสำคัญที่พวกเขามุ่งเน้นก็คือ การนิยมคำศัพท์ทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และนำเสนอข้อบังคับที่จำเป็นต่อการบังคับใช้

ทั้งนี้ จะทำเช่นนั้นได้ ประเด็นแรกยูเครนจำเป็นต้องใช้กฎหมายกำกับควบคุมคริปโตก่อน โดยร่างกฎหมาย “On Virtual Assets” เกี่ยวกับสินทรัพย์เสมือนได้โหวตผ่านสภาครั้งแรกในเดือนธันวาคม ตั้งแต่นั้นมากฎหมายร่างกฎหมายกำกับควบคุมธุรกรรมคริปโตในประเทศก็ถูกปรับแก้ไขและในเดือนมิถุนายน คณะกรรมการ Committee on Digital Transformation ได้รับรองในขั้นสุดท้าย

ผู้จัดทำกลยุทธ์พัฒนาคาดหวังว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้ สมาชิกสภานิติบัญญัติยูเครนจะต้องเตรียมกฎด้านภาษีคริปโตและอนุมัติตามนโยบายการต่อต้านการฟอกเงินสำหรับตลาดซื้อขายคริปโตและการใช้งานของพวกเขา

ลำดับความสำคัญเร่งด่วนในแผนงานอื่น ๆ ได้แก่ การส่งเสริมการสร้างโทเคนสินทรัพย์ และการออกเกตเวย์เงินตรา-คริปโต เจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการจะต้องสร้างสื่อการศึกษาเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีและสร้างแซนด์บ็อกสำหรับโครการในระบบนิเวศคริปโตด้วย

กระทรวง Digital Transformation Ministry และสมาชิกในอุตสาหกรรมนี้ มีเป้าหมายนำยูเครนขึ้นแท่นสิบประเทศชั้นนำด้านบูรณาการคริปโตเคอร์เรนซี พวกเขาประเมินว่าแผนงานจะแล้วเสร็จภายในปี 2024 ชาวยูเครนอย่างน้อย 47% ใช้สกุลเงินดิจิทัล บริษัทยูเครน 10% ใช้สินทรัพย์โทเคน และสถาบันการศึกษาของประเทศเปิดหลักสูตรระดับปริญญาโทด้านการเงินกระจายศูนย์ขึ้น

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด