Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin กลับมายืนเหนือราคา $39K อีกครั้ง เติบโตครั้งใหญ่สุดภายในวันเดียว ในรอบ 6 สัปดาห์

Bitcoin กลับมายืนเหนือราคา $39K อีกครั้ง เติบโตครั้งใหญ่สุดภายในวันเดียว ในรอบ 6 สัปดาห์

Bitcoin กลับมายืนเหนือราคา $39,000 ในช่วงสั้น ๆ ครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน และล่าสุดราคาซื้อขายเขียวหกวันติดต่อกันแล้ว

ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ล่าสุดราคาของวันอาทิตย์เพิ่มสูงขึ้นครั้งใหญ่สุดภายในวันเดียวในรอบกว่าหกสัปดาห์ คริปโตที่เก่าแก่ที่สุดกำลังซื้อขายที่ราคาประมาณ $39,xxx ปรับตัวเล็กน้อยจากแต่สูงสุด $39,850 ในรอบเดือนล่าสุด

ข้อมูลจาก Datamish พบว่าเกิด short squeeze ในช่วงสั้น ๆ ดูเหมือนว่าขับเคลื่อนให้ราคาปรับตัวสูงขึ้น …

“การดำเนินการด้านราคา (price action) นี้ สอดคล้องกับสิ่งที่เราเห็นในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา” คุณ Daniel Kim หัวหน้าฝ่ายตลาดทุนจาก Maple Finance กล่าว “อัตราการยืม USD เริ่มเพิ่มขึ้นแล้วจากระดับต่ำสุด”

“เรายังเห็นความต้องการ USDC เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากนักลงทุนสถาบันและความเชื่อมั่นรู้สึกว่ากลับมาเป็นบวกหลังจากข่าว Amazon เตรียมรับ Bitcoin” Kim เสริม

แหล่งข่าวที่ยังไม่ยืนยันตามที่ City A.M. รายงานว่า ยักษ์ใหญ่ Amazon กำลังพิจารณารับชำระเงินด้วย Bitcoin ภายในสิ้นปีนี้ และเตรียมสร้างโทเคนของตนเองภายในปี 2022 และก่อนหน้านี้ประกาศรับสมัครงานตำแหน่งผู้นำ Digital Currency and Blockchain Product Lead อีกด้วย

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2021/07/btcdaily45-775x395.png
กราฟราคา Bitcoin รายวัน ที่มา: TradingView

หลายคนเห็นแย้งว่าการฟื้นตัวกลับของราคา Bitcoin เนื่องจากตอบรับข่าวดีมากมายจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยและวงการเงินจากตลาดสหรัฐ

“ประเด็นที่โดดเด่นที่สุด นั่นคือ มีการเสวนา Bitcoin Conference ที่จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วระหว่าง Jack Dorsey, Elon Musk และ Cathie Wood ซึ่งพวกเขาพูดคุยเกี่ยวกับจุดยืนต่อ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี ที่เกี่ยวข้องกับองค์กรของพวกเขาเอง” Caroline Bowler ซีอีโอตลาดซื้อขายคริปโตชาวออสเตรเลียกล่าว

ปริมาณซื้อขายรายวันในตลาด Bitstamp ยังคงค่อนข้างต่ำกว่าเฉลี่ยจากช่วงก่อนหน้าของปีนี้ แต่เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวจากร่วงหนักในเดือนพฤษภาคม

คริปโตที่โดดเด่นอื่น ๆ ใน 10 อันดับแรกตามมูลค่าตลาด เติบโตสูงขึ้นเช่นกันในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้แก่ chainlink (LINK), polkadot (DOT) และ bitcoin cash (BCH) ราคาต่างเพิ่มขึ้นมากที่สุดอยู่ในช่วง 8%-12%

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด