Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinปริมาณซื้อขาย Ether คึกคักมากกว่า Bitcoin ในครึ่งปีแรก พุ่ง 1,400%

ปริมาณซื้อขาย Ether คึกคักมากกว่า Bitcoin ในครึ่งปีแรก พุ่ง 1,400%

Ether มีประสิทธิภาพสูงกว่า Bitcoin ในแง่ของปริมาณซื้อขายและราคา

ตลาด ether (ETH) คึกคักกว่า Bitcoin (BTC) เกือบสามเท่า ในช่วงหกเดือนแรกของปี เนื่องจากนักลงทุนรายใหญ่กระจายการลงทุนในโทเคนของบล็อกเชน Ethereum ตามที่ตลาด Coinbase เผยแพร่ข้อมูลเมื่อวันจันทร์

ปริมาณซื้อขายของ Ether มีมูลค่ารวม $1.4 ล้านล้านเหรียญในช่วงเดือนมกราคมถึงมิถุนายน เพิ่มขึ้น 1,461% จาก $92 พันล้านเหรียญในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020

ปริมาณซื้อขาย Bitcoin คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุด เพิ่มขึ้น 489% เป็น $2.1 ล้านล้านเหรียญในช่วงเวลาเดียวกัน

ปริมาณซื้อขาย Ether คึกคักมากกว่า Bitcoin ในครึ่งปีแรก พุ่ง 1,400%

Ether ยังโดดเด่นกว่า Bitcoin, S&P 500 และทองคำ ในแง่ของประสิทธิภาพราคา เพิ่มขึ้น 210% ในช่วงหกเดือนแรก ขณะที่ Bitcoin เพิ่มขึ้น 20%, S&P 500 เพิ่มขึ้น 14% และทองคำร่วง 6.7%

“ลูกค้าสถาบันรายใหญ่ที่สุดของเราหลายราย รวมถึงกองทุนเฮดจ์ฟันด์ กองทุนการกุศล และองค์กรธุรกิจต่าง ๆ เพิ่มหรือจัดสรรเงินลงทุนใน ETH เพิ่มขึ้นในครึ่งปีล่าสุด โดยเชื่อว่าสินทรัพย์นี้มีพลังมากในระยะยาวทัดเทียม BTC ขณะที่มีบทบาทในพอร์ตลงทุนของพวกเขาแตกต่างออกกันออกไป” รายงานของ Coinbase ระบุเอาไว้

รายงานอ้างถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของ DeFi ฐาน Ethereum โดยมองโลกในแง่ดีว่าการเปลี่ยนผ่าน Ethereum ไปใช้กลไก proof-of-stake จะทำให้กลายเป็นสินทรัพย์สร้างผลตอบแทนและต้านทานเงินฝืด และการอัพเกรด EIP-1559 จะทำให้ราคา ether ปรับตัวขึ้น

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด