Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren ร่อนจดหมายถึงรัฐมนตรีคลัง เรียกร้องให้ ‘ควบคุมคริปโต’

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren ร่อนจดหมายถึงรัฐมนตรีคลัง เรียกร้องให้ ‘ควบคุมคริปโต’

ในจดหมายส่งถึง เจเน็ต เยลเลน (Janet Yellen) รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ อ้างถึงคริปโตด้าน DeFi การโจมตีทางไซเบอร์ และภัยคุกคามโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหรียญ stablecoin เสี่ยงต่อระบบการเงิน

วุฒิสมาชิก Elizabeth Warren (D-Mass.) ระแวงต่อคริปโตมานานแล้ว กำลังเรียกร้องให้รัฐบาลออกกลยุทธ์กำกับควบคุมอีกครั้งเพื่อ“ลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากคริปโตต่อระบบการเงิน”

ในจดหมายเปิดผนึกถึง Janet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ Janet Yellen เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม คุณ Warren ได้เรียกร้องให้สภา Financial Stability Oversight Council (FSOC) “ร่วมมือกันและผนึกกำลัง” โต้ตอบความเสี่ยงของคริปโต

คุณ Warren อธิบายว่า “มีความกังวลมากขึ้น” เกี่ยวกับอันตรายของคริปโตเคอร์เรนซีต่อนักลงทุน ผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อมหากไม่มี “การควบคุมที่เพียงพอ” เธอยังอ้างว่าความต้องการคริปโตเพิ่มขึ้นมากและมูลค่าตลาดประมาณ $2 ล้านล้านเหรียญอาจก่อนให้เกิดความเสี่ยงเชิงระบบต่อระบบการเงินสหรัฐฯ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณ Warren ส่งจดหมายถึงทางการรัฐบาล ก่อนหน้านี้ เคยส่งจดหมายถึงคุณ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในเดือนเมษายน เพื่อขอความชัดเจนเกี่ยวกับกฎระเบียบด้านคริปโต ภายในวันที่ 28 กรกฎาคม โดยวิจารณ์ถึงลักษณะการเก็งกำไรสินทรัพย์ดิจิทัล และผลักดันกฎระเบียบในฐานะประธานคณะอนุกรรมการนโยบายเศรษฐกิจของวุฒิสภา (Subcommittee on Economic Policy)

ในจดหมายส่งถึงคุณ Yellen นั้น เขียนว่า การเปิดรับคริปโตเคอร์เรนซีของระบบการเงินเพิ่มขึ้นนั้น “ปัญหาในตลาดคริปโตอาจแพร่กระจายไปทั่ววงการเงิน”

เธออ้างถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับธนาคารจากความผันผวนของราคาคริปโต “ภัยคุกคามที่ไม่เหมือนใคร” ที่เกิดจากเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ การเกิดขึ้นของการเงิน DeFi และการโจมตีทางไซเบอร์ที่เกี่ยวข้อง ตัวอย่างเช่น วิธีการของ “ripple กระจายไปทั่วทุกมุมของระบบการเงิน”

Warren ยังฉายภาพวิธีการที่จับต้องได้ในปัจจุบันเพื่อควบคุมคริปโต โดยเรียกได้ว่า “แตกหัก” ในหมู่หน่วยงานรัฐบาลต่าง ๆ

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด