Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศาสตราจารย์ด้านกฎหมายเรียกร้องให้สภาคองเกรสกำกับควบคุมนักขุดคริปโตอย่างเข้มงวด

ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายเรียกร้องให้สภาคองเกรสกำกับควบคุมนักขุดคริปโตอย่างเข้มงวด

ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายมหาวิทยาลัยเซนต์แมรี (The St. Mary’s University School of Law) เรียกร้องให้พิจารณากิจกรรมของนักขุดคริปโตอย่างละเอียดมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับบทบาทของพวกเขาในการทำธุรกรรมบนบล็อกเชน

การไต่สวนสาธารณะเกี่ยวกับคริปโตเมื่อวันอังคาร ต่อหน้าคณะกรรมการวุฒิสภาสหรัฐด้านกิจการธนาคาร การเคหะและการเมือง (United States Senate Committee on Banking, Housing and Urban Affairs) มีการเรียกร้องให้มีกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นต่อการทำเหมืองขุดคริปโต

จากการให้การต่อคณะกรรมการฯ ศาสตราจารย์ Angela Walch อ้างว่า นักขุดมี “อำนาจสำคัญ” จากการดำเนินงานเครือข่ายบล็อกเชน ตามความเห็นของศาสตราจารย์ Walch นั้น นักขุดสามารถใช้ประโยชน์จากการทำธุรกรรม ซึ่งอาจกลายเป็น “ปัญหาสำคัญ” สำหรับคริปโตเคอร์เรนซี ตามรายงานด้านกฎหมายโดย Law360

ศาสตราจารย์ Walch เน้นย้ำประเด็นนี้โดยเปรียบเทียบกระบวนทัศน์มูลค่าที่ขุดได้ของนักขุด ได้กำไรมากขึ้นจากการทำธุรกรรมด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่งซึ่งคล้ายกับ “ติดสินบน” ศาสตราจารย์ Walch จึงเรียกร้องให้ “ตรวจสอบอย่างละเอียดมากขึ้น” เกี่ยวกับกิจกรรมของนักขุดคริปโต ซึ่งมีบทบาทเป็น “ตัวกลาง” ในระบบนิเวศคริปโตมูลค่านับพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

คุณ Jerry Brito กรรมการบริหาร Coin Center แย้งศาสตราจารย์ Walch ที่ว่านักขุดคริปโตเป็นตัวกลาง แทนที่จะเปรียบเสมือบทบาทของพวกเขาเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต คุณ Brito บอกว่านักขุดคริปโตควรได้รับการปฏิบัติเหมือน ISP โดยไม่จำเป็นต้องมีกฎระเบียบที่ยุ่งยาก เช่น กฎหมายการส่งเงิน

Brito เน้นย้ำถึงนิวยอร์กเป็นรัฐที่เข้มงวดออกใบอนุญาต Bitlicense โดยไม่ได้รวมถึงการทำเหมืองขุดคริปโตด้วย เนื่องจากไม่ถือเป็น “ตัวกลางทางการเงิน”

ศาสตราจารย์ Walch ไม่ใช่คนเดียวที่มองนักขุดคริปโตในแง่ไม่ดี วุฒิสมาชิก Elizabeth Warren ก็ใช้คำต่าง ๆ อย่างเช่น “ลึกลับ” และ “ไร้ตัวตน” เมื่ออธิบายถึงนักพัฒนาซอฟต์แวร์และนักขุดคริปโต

เนื่องจากสหรัฐฯ ดูเหมือนว่าจะเป็นจุดหมายปลายทางของนักขุดที่อพยพออกจากจีน เนืองจากมีการปราบปรามอย่างหนัก แวดวงการขุดคริปโตในสหรัฐฯ จึงอาจถูกพิจารณาอย่างจริงจัง

ประเด็นเกี่ยวกับการขุดคริปโตในสหรัฐฯ มักกังวลเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก บริษัทเหมืองขุดในอเมริกาเหนือบางแห่งได้แสดงความมุ่งมั่นดำเนินการโดยคำนึงความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด