Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘สกุลเงินดิจิทัลอาจเป็นคำตอบช่วยคนที่ไม่สามารถเข้าถึงธนาคารได้’ : คุณ Elizabeth Warren วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ มีท่าทีต่อคริปโตอ่อนลง

‘สกุลเงินดิจิทัลอาจเป็นคำตอบช่วยคนที่ไม่สามารถเข้าถึงธนาคารได้’ : คุณ Elizabeth Warren วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ มีท่าทีต่อคริปโตอ่อนลง

คุณ Elizabeth Warren วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ดูเหมือนว่ามีจุดยืนอ่อนลงต่อวงการคริปโต จากข้อสังเกตล่าสุด

คุณ Elizabeth Warren วุฒิสมาชิกและอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เชื่อว่าอุตสาหกรรมดิจิทัลอาจกลายเป็นเครื่องมือเล่นงานความท้าทายบางอย่างต่อระบบการเงินแบบเก่า

ทราบกันดีว่าเธอเป็นผู้กังขาต่อคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin (BTC) ล่าสุดดูเหมือนว่าคุณ Warren มีจุดยืนอ่อนลงแล้วต่อวงการคริปโต เมื่อให้สัมภาษณ์ในรายการ CNBC Squawk Box เมื่อวันพุธ โดยบอกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลอาจเป็นเครื่องมือของคนที่ไม่สามารถเข้าถึงธนาคาร (unbanked) ได้

ธนาคารขนาดใหญ่มีความล้มเหลวมากในเรื่องการทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ทั่วทั้งประเทศ สกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินที่ออกโดยธนาคารกลางอาจเป็นคำตอบในเรื่องนี้

วุฒิสมาชิกเน้นย้ำว่าระบบการเงินในปัจจุบันมีปัญหามากมาย โดยบอกว่าโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีบางส่วนนั้นมีศักยภาพแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ “คำถามที่เราต้องถามก็คือ ดูที่เรื่องการออกแบบคริปโตว่าแบบไหนดีกว่ากันแน่ และต้องมองว่ามันอาจมีความเสี่ยงเข้ามาในระบบอย่างไรบ้างด้วย” คุณ Warren กล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด