Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา XRP พุ่ง 17% หลังจากมีดีลข้อตกลงครั้งใหญ่ SBI Remit จับมือ Coins.ph ให้บริการส่งเงินจากญี่ปุ่นไปยังฟิลิปปินส์

ราคา XRP พุ่ง 17% หลังจากมีดีลข้อตกลงครั้งใหญ่ SBI Remit จับมือ Coins.ph ให้บริการส่งเงินจากญี่ปุ่นไปยังฟิลิปปินส์

โทเคน XRP ของ Ripple อยู่ในช่วงขาขึ้น มุ่งสู่ด่าน $1 ต่อไป

ราคา XRP พุ่งแรงมากในวันที่ 28 กรกฎาคม เนื่องจาก Ripple บริษัทแม่ดีลข้อตกลงกับ SBI Remit เปิดช่องทางการโอนเงินจากญี่ปุ่นไปยังฟิลิปปินส์

ข่าวเชิงบวกผลักดันให้ราคา XRP พุ่งขึ้น

คริปโตของบล็อกเชน Ripple ยังถูกจัดอันดับให้เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับหกตามมูลค่าตลาด แตะสูงสุดในรอบเดือน $0.759 เพิ่มขึ้น 17.73% ภายในวันเดียว ราคาต่ำสุดในรอบเดือนอยู่ที่ $0.514.

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2021-07/563ebf16-a08e-4d07-98ba-97850522322f.png
XRP รักษาเทรนด์แนวโน้มขาขึ้นเอาไว้ได้ ท่ามกลางอารมณ์บวกทั้งตลาด ที่มา : TradingView.com

แรงหนุนให้ราคาปรับตัวขึ้นเนื่องจากความร่วมมือระหว่าง SBI Remit ผู้ให้บริการโอนเงินรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และ Coins.ph ผู้ให้บริการเพย์เมนต์ผ่านมือถือของฟิลิปปินส์ จากความช่วยเหลือของแพลตฟอร์มตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ SBI ทั้งคู่มีเป้าหมายใช้ ODL (demand liquidity) ของ Ripple เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับชาวฟิลิปปินส์ในญี่ปุ่นโอนเงินด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า

ODL ผ่านบริการโอนเงินระหว่างประเทศ xRapid ของ Ripple ช่วยให้ฝ่ายต่าง ๆ ส่งเงินโดยใช้ XRP เป็นสะพานเชื่อมสกุลเงิน กล่าวคือ ผู้ส่งจะแปลงเงินท้องถิ่นเป็น XRP แล้วส่งให้ผู้รับผ่านบล็อกเชน Ripple ในทางกลับกัน เมื่อผู้รับได้รับโทเคน XRP แล้วก็แปลงเป็นเงินท้องถิ่นของตนได้ทันที

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด