Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘คริปโตคลุมเครือและเป็นอันตรายต่อนักลงทุนและผู้บริโภค’มากเกินไป จำเป็นต้องออกกฎหมายควบคุม สมาชิกสภาคองเกรสกล่าว

‘คริปโตคลุมเครือและเป็นอันตรายต่อนักลงทุนและผู้บริโภค’มากเกินไป จำเป็นต้องออกกฎหมายควบคุม สมาชิกสภาคองเกรสกล่าว

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ Don Beyer กล่าวว่า โครงสร้างตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลและการกำกับควบคุมที่มีอยู่นั้น “คลุมเครือและเป็นอันตรายต่อนักลงทุนและผู้บริโภค” มากเกินไป

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ Don Beyer แนะนำให้ออกกฎหมายใหม่ควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้บริโภค

จากประกาศเมื่อวันพุธ คุณ Beyer บอกว่า “สินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนมีศักยภาพมาก และมันชัดเจนว่าสินทรัพย์อย่างเช่น Bitcoin และ Ether จะยังคงอยู่ต่อไป”

คุณ Beyer เสนอกฎหมาย “Digital Asset Market Structure and Investor Protection Act” จะช่วยเพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลลงในโครงสร้างกำกับดูแลทางการเงินที่มีอยู่

คุณ Beyer เน้นย้ำว่า โครงสร้างตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลและการกำกับควบคุมที่มีอยู่นั้น “คลุมเครือและเป็นอันตรายต่อนักลงทุนและผู้บริโภค” มากเกินไป และเสริมอีกว่า “กฎหมายล้าหลัง” และจำเป็นต้องปรับปรุงได้แล้ว

กฎหมายจะกำหนดกฎระเบียบที่แน่นอน โดยนิยมสินทรัพย์ดิจิทัล กับ หลักทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัล และกำหนดให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) มีอำนาจเหนือสินทรัพย์ดิจิทัล

นอกจากนี้ ยังให้อำนาจพิเศษและเฟดสหรัฐฯ ในการออกเงินดอลลาร์ดิจิทัล และเสริมสร้างข้อกำหนด Bank Secrecy Act ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติต่อสินทรัพย์ดิจิทัล

คาดว่าโทเคนสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 11,000 สกุลที่มีอยู่นั้น มีมูลค่าตลาดกว่า $1.5 ล้านล้านเหรียญ และปัจจุบันชาวอเมริกัน 20-46 ล้านรายเป็นเจ้าของ Bitcoin และสกุลอื่น ๆ แล้ว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด