Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศที่ปรึกษา FinCEN ด้านสกุลเงินดิจิทัลคนใหม่ เชื่อว่า ‘คริปโตเป็นตัวกลางในการชำระเงินรูปแบบหนึ่ง’ และวิวัฒน์ตลอดเวลา

ที่ปรึกษา FinCEN ด้านสกุลเงินดิจิทัลคนใหม่ เชื่อว่า ‘คริปโตเป็นตัวกลางในการชำระเงินรูปแบบหนึ่ง’ และวิวัฒน์ตลอดเวลา

คุณ Michele Korver ที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลของ FinCEN เชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นวิวัฒนาการปกติทั่วไปของเทคโนโลยีทางการเงิน

คุณ Michele Korver ประธานที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลคนแรกของ FinCEN (Financial Crimes Enforcement Network) เชื่อว่าสินทรัพย์คริปโตเป็นการโอนมูลค่าอีกวิธีหนึ่ง

คุณ Korver ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้ง ได้พูดคุยกับทาง Law360 เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม บอกว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็น “ตัวกลางการชำระเงินหรือการโอนมูลค่าอีกวิธีหนึ่ง โดยวิวัฒน์ขึ้นตลอดเวลา เช่นเดียวกับเทคโนโลยีทางการเงินอื่น ๆ”

คุณ Korver ให้มุมมองต่อวงการคริปโตได้ยอดเยี่ยมมาก โดยอธิบายว่ามันเป็นวิวัฒนาการปกติทั่วไป “เทคโนโลยีทางการเงินวิวัฒน์ตลอดเวลา และนวัตกรรมของการชำระเงินและการโอนมูลค่าก็จะดำเนินต่อไป”

โดยส่วนตัวแล้ว ฉันทำงานในแวดวงนี้มานาน และฉันคิดว่าเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่นี้เจ๋งมากและน่าสนใจมาก

คุณ Korver นั้นได้รับแต่งตั้งโดย FinCEN เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม หลังจากดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ และทำงานเป็นผู้ช่วยอัยการในโคโลราโดนานกว่าทศวรรษ และมีบทบาทสำคัญในการโค่นล้มองค์กรลักลอบค้ายาเสพติดที่ชื่อว่า ItalianMafiaBrussels ซึ่งใช้ Bitcoin ในการขับเคลื่อน

บทบาทในปัจจุบัน คุณ Korver จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่คุณ Michael Mosier รักษาอำนวยการ FinCEN และคุณ AnnaLouTirol รองผู้อำนวยการ ในการวางแผนกลยุทธ์ป้องกันการดำเนินการทางการเงินที่ผิดกฎหมาย

“…ฉันจะช่วยเหลือ FinCEN ทางด้านการบังคับใช้กฎหมาย Bank Secrecy Act ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนโดยเฉพาะ” เธอกล่าว

รวมถึงการปฏิบัติตามกฎระเบียบของผู้ให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับคริปโต หรือผู้ทำหน้าที่เฝ้าระวังกำกับดูแลผลิตภัณฑ์และกิจกรรมประเภทนี้

คุณ Korver เชื่อว่าคริปโตกลายเป็นประเด็นสนใจแก่พวกนักกฎหมาย เนื่องจากเหตุการณ์การโจมตีแรนซัมแวร์ที่พุ่งเป้าไปยังบริษัทและโครงสร้างพื้นฐานระดับสูงของสหรัฐฯ ที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด