Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFT‘NFT อาจเป็นหนทางที่ดี สามารถดึงดูดให้ผู้หญิงเข้าสู่วงการคริปโตมากขึ้น’ คุณ Lavinia Osbourne ผู้ก่อตั้ง Women in Blockchain Talk กล่าว

‘NFT อาจเป็นหนทางที่ดี สามารถดึงดูดให้ผู้หญิงเข้าสู่วงการคริปโตมากขึ้น’ คุณ Lavinia Osbourne ผู้ก่อตั้ง Women in Blockchain Talk กล่าว

แม้ว่าโครงการโทเคน NFT เป็นหนึ่งในช่องทางธุรกิจ แต่ผู้หญิงยังคงมีบทบาทในบริษัทคริปโตและบล็อกเชนน้อย

ผู้หญิงที่กำลังมองหาแนวทางเข้าสู่วงการที่โดดเด่นอย่างคริปโตและบล็อกเชนนั้น โทเคน NFT อาจดึงดูดพวกเขาเข้ามาได้ คุณ Lavinia Osbourne ผู้ก่อตั้ง Women in Blockchain Talk กล่าว

ทั้งนี้โรคระบาดหนักอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ผู้คนในหลายประเทศประสบปัญหาทางการเงิน สูญเสียงาน ไม่สามารถเดินทางไปธนาคารได้ หรือกังวลในเรื่องต่าง ๆ คุณ Osbourne บอกกับทาง Cointelegraph ว่าเหตุการณ์นี้อาจผลักดันให้ผู้หญิงไม่น้อยเข้าหาคริปโตและบล็อกเชน เนื่องจากถูกกดดันหันไปหาอาชีพอื่น เธอบอกว่า การรายงานของสื่อเกี่ยวกับโทเคน NFT เพิ่มมากขึ้น ทำให้คริปโต “เกี่ยวข้องกับผู้คนมากขึ้น” ทั้งในวงการศิลปะและแวดวงสร้างสรรค์ต่าง ๆ

“เมื่อผู้คนพิจารณา NFT และดูเหมือนว่า ‘มันผิดแผกออกไป ฉันไม่เข้าใจเทคโนโลยีเลยจริง ๆ’” คุณ Osbourne กล่าว

เมื่อพวกเขาได้ยินเกี่ยวกับเรื่องราวที่คนทำเงินกับ NFT ได้ ฉันก็พิจารณาว่า ‘จะมีส่วนร่วมได้อย่างไรบ้าง?’ ฉันคิดว่า NFT เป็นแนวทางที่ดีสามารถดึงดูดให้คนเข้ามาในวงการนี้ได้

ทั้งนี้ คุณ Osbourne มองว่าไม่ว่าผู้หญิงหรือชายต่างมีภูมิหลังทางเศรษฐกิจด้วยกันทั้งหมด การยืนยันของเธอดูเหมือนว่าโครงการ NFT ยอดนิยมที่เปิดตัวโดย Mila Kunis นักแสดงหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายยูเครนหนุนความเห็นนี้ นักแสดงหญิงฯ บอกว่าเธอเริ่มสนใจคริปโตในช่วงโรคระบาดหนัก พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่า “เป็นวงการที่มีความเป็นผู้ชายสูงมาก” ต่อมาเธอบุกเบิกโครงการ NFT ‘Stoner Cats’ ซึ่งโดดเด่นมากจากฮอลลีวูดและวงการคริปโต รวมถึง Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เผยโครงการดังกล่าวขายหมด 10,420 NFT ภายในเวลา 35 นาทีในสัปดาห์นี้

คุณ Osbourne บอกว่า แม้ว่าโครงการโทเคน NFT เป็นหนึ่งในช่องทางธุรกิจ แต่ผู้หญิงยังคงมีบทบาทในบริษัทคริปโตและบล็อกเชนน้อยมาก ผู้หญิงจำนวน 34% ทำงานในวงการเทคโนโลยี แต่มีเพียง 12% เท่านั้นอยู่ในวงการบล็อกเชน (ข้อมูลจากผู้ก่อตั้ง Women in Blockchain Talk) เธอเสนอให้ปิดช่องว่างนี้ด้วยการรณรงค์ “เพื่อแสดงให้ผู้หญิงเห็นว่าเทคโนโลยี บล็อกเชน วิทยาศาสตร์ STEM เป็นพื้นที่สำหรับพวกเขา”

“หากผู้หญิงเหล่านี้ต้องการมีอาชีพยืนยาว ก็ต้องพิจารณาช่องว่างเหล่านี้” คุณ Osbourne กล่าว “โดยเนื้อแท้มีความเป็นผู้ชายสูงมาก และยากที่จะแก้ไขมัน”

เธอเสริมอีกว่า

หากเราต้องการนำผู้หญิงเข้ามามากขึ้น เราต้องทำให้ผู้หญิงสนใจ แล้วให้ผู้หญิงคนอื่น ๆ ได้เห็นและรู้สึกสบายใจที่ได้รู้ว่าพื้นที่นี้มีไว้สำหรับพวกเขาเช่นกัน

ส่วนหนึ่งของเป้าหมายนี้ คุณ Osbourne และคนอื่น ๆ กำลังทำงานเพื่อดึงดูดผู้หญิง 50,000 คนเข้าสู่วงการบล็อกเชนภายในปี 2023 แคมเปญนี้สนับสนุนให้ผู้หญิงลงทะเบียนและเรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ที่ได้รับ ทั้งในด้านการเงินและผลประโยชน์ส่วนตัวเมื่อเข้าสู่วงการนี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด