Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกฎหมายใหม่เยอรมัน อนุญาตให้กองทุนสถาบันถือครองคริปโตได้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม เป็นต้นไป

กฎหมายใหม่เยอรมัน อนุญาตให้กองทุนสถาบันถือครองคริปโตได้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม เป็นต้นไป

การลงทุนมูลค่า $415 พันล้านเหรียญ สามารถไหลเข้าสู่คริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจากกฎหมายกำกับควบคุมของ German Spezialfonds ฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้

เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม กองทุนสถาบันในเยอรมนีจะสามารถถือครองสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซีได้ถึง 20% อาจทำให้มีการยอมรับ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ จากกระแสหลักในวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทุนบำเหน็จบำนาญของประเทศ

Bloomberg รายงานว่า กฎหมายใหม่ได้เปลี่ยนแปลงกฎตายตัวที่ควบคุม Spezialfonds หรือที่เรียกว่ากองทุนพิเศษ ซึ่งสามารถเข้าถึงได้เฉพาะนักลงทุนสถาบันเท่านั้น อย่างเช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญและบริษัทประกันภัย ปัจจุบัน Spezialfonds บริหารจัดการทรัพย์สินมูลค่า $2.1 ล้านล้านเหรียญ หรือ 1.8 ล้านล้านยูโร

คุณ Tim Kreutzmann ซึ่งทำงานกับสมาคมกองทุนเพื่อการลงทุนของเยอรมันหรือ BVI บอกกับทาง Bloomberg ว่า กองทุนส่วนใหญ่มีแนวโน้มถือครองคริปโตน้อยกว่า 20% ในช่วงแรก โดยอธิบายเอาไว้ว่า

ในอีกแง่หนึ่ง นักลงทุนสถาบันอย่างเช่น บริษัทประกันภัยมีข้อกำหนดกฎระเบียบที่เข้มงวดมากในกลยุทธ์การลงทุนของพวกเขา แต่พวกเขาก็ต้องการลงทุนในคริปโตด้วย

กฎหมายใหม่ผ่านอนุมัติในเดือนกรกฎาคม ชี้ให้เห็นถึงพัฒนาการที่สำคัญของสภานิติบัญญัติของเยอรมนีในการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล ขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินที่รู้จักกันในชื่อ BaFin ยังคงเตือนเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล และก็สนับสนุนนวัตกรรมบล็อกเชนในประเทศด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด