Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘ไม่มีเหตุผลที่ไม่ถือครอง Bitcoin นับร้อยปี’ ซีอีโอ MicroStrategy กล่าว

‘ไม่มีเหตุผลที่ไม่ถือครอง Bitcoin นับร้อยปี’ ซีอีโอ MicroStrategy กล่าว

ไม่มีใครรีบร้อนกับ Bitcoin ตามความเห็นของคุณ Michael Saylor ซีอีโอ MicroStrategy “เรากำลังคิดว่ามันเป็นอนาคตของสินทรัพย์”

คุณ Michael Saylor ซีอีโอ MicroStrategy บริษัทด้านธุรกิจอัจฉริยะ ได้แสดงความถึงความมั่นใจของบริษัท มุมมอง Bitcoin ในระยะยาว โดยอ้างถึงศักยภาพอันโดดเด่นที่พัฒนาสู่ “ทรัพย์สินแห่งอนาคต”

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg TV คุณ Saylor บอกว่า การเดิมพันครั้งใหญ่ของ MicroStrategy ต่อ Bitcoin ซึ่งหันไปใช้ตราสารหนี้เพื่อรักษาไว้ซึ่ง “กลยุทธ์ที่ให้ผลตอบแทนสูง ความเสี่ยงต่ำที่สุด” ที่บริษัททำได้

“หลายคิดว่าการกระจายความเสี่ยงหมายถึงการซื้อคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ หรือตราสารทุนประเภทอื่น ๆ” เขากล่าว “เราคิดว่าการถือเก็บ Bitcoin นั้น เราได้กระจายความเสี่ยงแล้ว เนื่องจากเราสามารถเห็น Bitcoin ในงบการเงินของเมือง รัฐ รัฐบาล บริษัท นักลงทุนรายเล็กและรายใหญ่ ในที่สุด Bitcoin จะกลายเป็นแกนหลักของนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ Apple, Amazon และ Facebook ดังนั้น เราจึงต้องการถือครอง Bitcoin”

จากการตอบคำถามของผู้สัมภาษณ์ว่าความสนใจของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่รวมศูนย์ อย่างเช่น Twitter และ Facebook จะสามารถเข้ากันได้กับเครือข่ายแบบกระจายศูนย์ได้อย่างไร คุณ Saylor บอกว่า Bitcoin ถือกุญแจสำคัญในการแก้ปัญหาเฉพาะของพวกเขาด้วยความปลอดภัยทางไซเบอร์และสแปม การผนวกเข้ากับ Bitcoin และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครือข่าย Lightning Network ที่รองรับไมโคเพย์เมนต์สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้โดยผสมผสานระบบนิเวศที่สามารถรองรับความน่าเชื่อถือด้านการเงินและไว้ใจได้

หากคุณต้องการปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้งาน (บนแพลตฟอร์มเทคโนโลยีเหล่านี้) คุณจำเป็นต้องมีสกินในเกม และ Bitcoin มีสกินในนามของผู้ที่ปฏิสัมพันธ์ในสภาพแวดล้อมทั้งหมด Dorsey เข้าใจเรื่องนี้ แอพนักฆ่าคือการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ทีผนวกเข้ากบเครือข่ายที่น่าเชื่อถือระดับโลก

การคาดการณ์ของคุณ Saylor ต่อศักยภาพของ Bitcoin ในระยะยาวดูเหมือนว่าสมดุลระหว่างความสามารถนี้เพื่อรองรับฟังก์ชันการทำงานใหม่บนเว็บและพัฒนาสู่สินทรัพย์แห่งอนาคต

เหตุผลที่ MicroStrategy ใช้ประโยชน์จาก Bitcoin โดยกู้ยืมเงิน $2.2 พันล้านเหรียญที่อัตราดอกเบี้ยผสมประมาณ 1.5% เนื่องจากบริษัทคาดการณ์ว่า Bitcoin เป็นเครือข่ายสินทรัพย์แบบเปิด จะมี “ผู้ใช้งานหลายพันล้านคน” ขณะปัจจุบันบริษัทใช้มุมมองสิบปี ความเห็นของคุณ Saylor ชี้ให้เห็นถึงมุมมองในระยะยาวอย่างแท้จริง

 หลายคนติดตลาดว่า Bitcoin ไม่ใช่กลยุทธ์ซื้อขาย มันเป็นกลยุทธ์ออก (exit strategy) สิ่งที่เราต้องการถือครองคือรูปแบบของตัวเก็บมูลค่าที่ไม่มีอธิปไตยอีกต่อไป…ฉันทำแบบสำรวจคนใช้ Twitter โดยเฉลี่ยคิดว่ามันจะใช้เวลา 3500 ปี ไม่มีใครรีบร้อนกับ Bitcoin ฉนคิดว่ามันคืออนาคตของสินทรัพย์

ในระหว่างนี้ เหรียญตอบสนองความต้องการของนักลงทุนรายย่อย คุณ Saylor ตั้งข้อสังเกตว่าคริปโตโดยทั่วไปที่ใช้งานผ่านแอพ อย่างเช่น Robinhood นั้น ซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน 365 วันต่อปี ในมุมมองของเขาแล้ว “มันสมเหตุสมผล” ที่ Robinhood ผลักดันและรองรับสินทรัพย์เพื่อการลงทุนใหม่ ๆ ท่ามกลางสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น Bitcoin เป็น “ราชาแห่งความเสี่ยงของคริปโตทั้งหมด”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด