Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ประกาศชัดเจน ‘ทุก ๆ ICO นั้นเป็นหลักทรัพย์’ ในมุมมองของเขา

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ประกาศชัดเจน ‘ทุก ๆ ICO นั้นเป็นหลักทรัพย์’ ในมุมมองของเขา

คุณ Gensler เชื่อว่า แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตนั้นอาจมีหลักทรัพย์ (Securities) อยู่ในรายการแล้ว

คุณ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เผย เขาเชื่อว่าโทเคนคริปโตส่วนใหญ่และการออก ICO (initial coin offerings) ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ

จากการปราศรัยที่ฟอรัม Aspen Security Forum เมื่อวันอังคาร คุณ Gensler บอกว่า เขาเห็นด้วยกับคุณ Jay Clayton อดีตประธาน ก.ล.ต. คนก่อน ที่เคยกล่าวเอาไว้อย่างชัดเจนในมุมมองของเขาว่า “ทุก ๆ ICO นั้น ฉันมองว่าเป็นหลักทรัพย์”

“โดยทั่วไปแล้ว คนที่ซื้อโทเคนเหล่านี้ต่างหวังผลกำไร และมีผู้ประกอบการและนักเทคโนโลยีกลุ่มเล็ก ๆ สนับสนุนและดูแลโครงการต่าง ๆ” Gensler กล่าว “ฉันเชื่อว่าตอนนี้เรามีตลาดคริปโต ซึ่งมีโทเคนจำนวนมากไม่ได้จดทะเบียนหลักทรัพย์ โดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลหรือกำกับดูแลตลาด”

โทเคนเหล่านี้ อาจทำให้ตลาดบิดเบือนราคา ซึ่งเป็นอันตรายต่อนักลงทุน ประธานฯ กล่าว

คุณ Gensler ยังเน้นย้ำความเห็นก่อนหน้านี้ว่า โทเคนหุ้น (stock token) และ “โทเคนมูลค่าคงที่ที่หนุนด้วยหลักทรัพย์” ถือเป็นหลักทรัพย์ในมุมมองของเขา นั่นหมายความว่าต้องจดทะเบียนและต้องปฏิบัติตามกฎหมายของรัฐบาลกลางที่มีอยู่

“แพลตฟอร์มซื้อขายทั่วไปมีโทเคนมากกว่า 50 รายการ จริง ๆ แล้ว หลายรายมีเกิน 100 รายการ อย่างไรก็ตามแต่ละโทเคนสถานะทางกฎหมายขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและสถานการณ์เฉพาะตน…” Gensler กล่าว

คุณ Gensler ยังบอกเป็นนัยอีกว่าหน่วยงานของตนอาจจัดการกับ ETF (exchange-traded funds) มีผู้สนยื่นเจตจำนงมากกว่าหนึ่งโหลเพื่อออก bitcoin ETF ในปีที่ผ่านมา

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด