Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศKitco ผู้ค้าปลีกโลหะมีค่าระดับโลก ออก Kitco Gold (KGLD) เหรียญ Stablecoin หนุนด้วยทองคำ

Kitco ผู้ค้าปลีกโลหะมีค่าระดับโลก ออก Kitco Gold (KGLD) เหรียญ Stablecoin หนุนด้วยทองคำ

Kitco Gold จะหนุนด้วยทองคำจริงเก็บเอาไว้ในห้องนิรภัย และติดตามมูลค่าโลหะทองคำได้แบบเรียลไทม์

Kitco ผู้ค้าปลีกโลหะมีค่าของแคนาดากำลังเข้าสู่วงการเหรียญ stablecoin

จากข่าวประกาศล่าสุดแบ่งปันกับทาง CoinDesk เมื่อวันพุธ Kitco Gold (KGLD) จะหนุนด้วยทองคำจริงอย่างเต็มที่ ซึ่งเก็บเอาไว้ในห้องนิรภัยของ DirectReserve และติดตามมูลค่าตลาดทองคำได้แบบเรียลไทม์

โฆษกบอกว่า การซื้อขาย KGLD ยังไม่กำหนดวันที่แน่นอน แต่จะอยู่ในสัปดาห์หน้า

First Digital Trust ของฮ่องกงจะดำเนินด้านกฎระเบียบ การทำความรู้จักลูกค้า (KYC) และกระบวนการป้องกันการฟอกเงิน การประมวลผลเงินทุน และการอนุมัติขั้นสุดท้าย ส่วน Stably ผู้ออกเหรียญ stablecoin จะเตรียมด้านเทคโนโลยีสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) ในการออกและเบิร์น KGLD บนเครือข่าย Ethereum ขณะที่ Tradewind Markets จะช่วยในเรื่องการชำระเงิน

เหรียญ stablecoin มาตรฐาน ERC-20 จะพยายามผนวกธรรมชาติของสินทรัพย์ปลอดภัยของทองคำเข้ากับความยืดหยุ่นและความโปร่งใส่ของสินทรัพย์ดิจิทัล Kitco กล่าว

Kitco นั้นเป็นผู้ค้าปลีกและผู้ให้บริการข่าวสารด้านโลหะมีค่าระดับโลก โดยมีผู้ใช้งานและเข้าถึงราคาตลาดทองคำ เงิน และพาลาเดียม และอื่น ๆ ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงคลังเก็บและห้องนิรภัยของ Kitco ได้

คุณ John Dourekas หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Kitco Digital Metals Group เผยว่า KGLD เป็นตัวแทนดิจิทัลแสดงถึงการเป็นเจ้าของทองคำจริงและส่งมอบสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งแก่นักลงทุนสถาบัน

คุณ Dourekas กล่าวอีกว่า

นักลงทุนจะมีทางเลือกในการแข่งขันกับผลิตภัณฑ์ทองคำแบบเดิม เช่น gold ETF ต่าง ๆ โดยได้ประโยชน์จากการซื้อขายแบบเรียลไทม์และชำระเงินด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

การเข้าสู่โลก stablecoin ที่หนุนด้วยทองคำ ตามรอย Paxos Gold และ Tether Gold ซึ่งเปิดตัวในปี 2019 และ 2020 ตามลำดับ แม้ว่าโครงการของ Kitco จะออกมาทีหลัง แต่ผู้เข้าร่วมตลาดดูเหมือนว่าจะยินดีกับความพยายามของ gold bug ในการแย่งส่วนแบ่งตลาดจากผู้ออกเหรียญ stablecoin ที่โดดเด่น Kitco กล่าว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด