Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ก.ล.ต.สหรัฐฯ จำเป็นต้องมีอำนาจที่ชัดเจนเหนือแพลตฟอร์มคริปโต’ ประธาน ก.ล.ต.กล่าว

‘ก.ล.ต.สหรัฐฯ จำเป็นต้องมีอำนาจที่ชัดเจนเหนือแพลตฟอร์มคริปโต’ ประธาน ก.ล.ต.กล่าว

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ พูดถึงความต้องการของสำนักงานฯ “ผนวกรวม” การคุ้มครองผู้บริโภคในเรื่องโทเคนขายเป็นหลักทรัพย์และโทเคนขายเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ต้องการอำนาจที่ชัดเจนเหนือแพลตฟอร์มซื้อขายหรือการให้ยืมคริปโต คุณ Gary Gensler ประธานฯ กล่าว

จากการพูดคุยกับรายการ Squawk Box ทาง CNBC เมื่อวันพุธ ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวถึงความต้องการของสำนักงานฯ “ผนวกรวม” การคุ้มครองผู้บริโภคแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ให้บริการให้ยืมหรือซื้อขายทั้งโทเคนขายเป็นหลักทรัพย์ (securities) และโทเคนขายเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ (commodities)

คุณ Gensler บอกว่า แพลตฟอร์มซื้อขายและแพลตฟอร์มให้ยืมคริปโตจำนวนมาก “มีกฎระเบียบควบคุมที่เข้มงวด” เมื่อพิจารณาจากความแตกต่างนี้

“หากพวกเขากำลังซื้อขายหลักทรัพย์อยู่ ฉันสนับสนุนให้พวกเขาเข้ามาและพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา” คุณ Gensler กล่าว โดยแนะนำว่าหลาย ๆ แพลตฟอร์มไม่เต็มใจที่จะทำเช่นนั้น

เมื่อถามเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เข้มงวดจะขัดแย้งกับความเป็นตัวตนของ Bitcoin อย่างไร คุณ Gensler ยกย่องคุณค่าของคริปโต “นอกกรอบเสรีนิยม” แต่เน้นถึงความสำคัญของการป้องกันการฉ้อโกง การก่อการร้าย และอาชญากรรมอื่น ๆ โดยอ้างถึงเหตุการณ์โจมล่าสุดต่อ Colonial Pipeline เป็นตัวอย่าง

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด