Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมณฑลกุ้ยโจวของจีน ประกาศแผนสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) อย่างน้อย 4,500 แห่ง ในปี 2021 โดยใช้พลังงานไฟฟ้าส่วนเกิน หลังจากจีนปราบปรามเหมืองขุดคริปโตมาใช้งาน

มณฑลกุ้ยโจวของจีน ประกาศแผนสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) อย่างน้อย 4,500 แห่ง ในปี 2021 โดยใช้พลังงานไฟฟ้าส่วนเกิน หลังจากจีนปราบปรามเหมืองขุดคริปโตมาใช้งาน

การแบน Bitcoin ในประเทศจีนเป็น ‘ตัวเปลี่ยนเกม’ ให้ยอมรับนำรถไฟฟ้ามาใช้งานกันมากขึ้น

มณฑลกุ้ยโจวเป็นมณฑลแรกในประเทศประกาศแคมเปญรถยนต์ไฟฟ้า โดยใช้ประโยชน์จากกำลังผลิตไฟฟ้าที่ปราศจากการทำเหมืองขุด Bitcoin

หลังจากการปราบปรามการทำเหมืองขุด Bitcoin ของปักกิ่ง มณฑลกุ้ยโจวกลายเป็นเมืองแรกของประเทศที่ใช้พลังงานไฟฟ้าที่คำนึงถึงสภาพภูมิอากาศ

มณฑลทางตอนใต้นี้อุดมไปด้วยพลังงานน้ำ ได้ประกาศแผนสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) อย่างน้อย 4,500 แห่ง ในปี 2021 จะเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 แห่ง ในปี 2022 แห่ง และอีก 5,500 แห่งในปีถัดไป

ตามที่ South China Morning Post รายงาน แรงกดดันจากทางการปักกิ่งปราบปรามเหมืองขุด Bitcoin ทำให้มีกระแสไฟฟ้าใช้งานกว่า 50 เทราวัตต์ต่อชั่วโมง (TWH) ซึ่งเพียงพอต่อเมืองอุตสาหกรรมที่มีประชาชากร 1 ล้านคน เป็นเวลา 33 ปี หรือเพียงพอต่อการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Tesla รุ่น 3s จำนวน 10 ล้านคันต่อปี

ในเวทีโลก จีนเป็นผู้ริเริ่มและเด็ดขาดในการปราบปรามเหมืองขุดคริปโต ส่งผลให้เหมืองขุดปิดตัวลงและย้ายไปต่างประเทศ ทางการมณฑลกำลังจูงใจให้ชาวมณฑล 38 ล้านคนปรับพฤติกรรมให้สอดคล้องกับแผนการลดการปล่อยคาร์บอนของทางการปักกิ่ง คุณ Cao Hua หุ้นส่วนของ Unity Asset Management บอกกับสำนักข่าวว่า แผน EV ของมณฑลกุ้ยโจวนั้นเป็น “ข่าวดีสำหรับเศรษฐกิจจีนสองเท่า”

การปราบปรามเหมืองขุด Bitcoin ที่ใช้พลังงานมหาศาล และการใช้พลังงานส่วนเกินรองรับการพัฒนาการการสัญจรเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดจีน ที่พยายามบรรลุความเป็นกลางทางคอร์บอน

มณฑลกุ้ยโจวเป็นหนึ่งในมณฑลที่มีรายได้ต่อหัวต่ำที่สุด ตั้งเป้าติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 38,000 แห่งภายในปี 2023 แต่ละเมืองต้องมีอย่างน้อยหนึ่งแห่ง และสงวนที่จอดรถในห้างสรรพสินค้า 20% สำหรับจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด