Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ2 วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เสนอให้ยกเว้นการรายงานภาษีคริปโต ผ่านกฎหมาย Infrastructure Bill

2 วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เสนอให้ยกเว้นการรายงานภาษีคริปโต ผ่านกฎหมาย Infrastructure Bill

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Mark Warner (พรรคเดโมแครต จากเวอร์จิเนีย) และ Kyrsten Sinema (พรรคเดโมแครต จากแอริโซนา) เสนอแก้ไขร่างกฎหมายการรายงานภาษีคริปโตในกฎหมายโครงสรางพื้นฐาน (infrastructure bill)

การแก้ไขเดิมเมื่อวันพฤหัสจะไม่รวมการทำเหมืองขุดคริปโตที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมในบัญชีแยกประเภทและบริษัทขายฮาร์ดแวร์คีย์ส่วนตัวหรือซอฟแวร์กระเป๋าเงินดิจิทัล (software wallet)

การแก้ไขเริ่มต้นขยายขอบเขตการยกเว้นให้กว้างกว่าเรื่อง การตรวจสอบ proof-of-work และการแก้ไขครั้งที่สองดูเหมือนจะยกเว้นเฉพาะการตรวจสอบ proof-of-work และ proof-of-stake

คาดว่าวุฒิสมาชิกจะลงคะแนนเสียงในการแก้ไขทั้งสองครั้งนี้ เช่นเดียวกันกับการแก้ไขโดยตรงที่เสนอโดยวุฒิสมาชิก Ron Wyden , Cynthia Lummis และ Pat Toomey การแก้ไขนี้จะขยายขอบเขตยกเว้นที่กว้างขวางมากขึ้น โดยไม่เกี่ยวข้องกับนายหน้าโบรกเกอร์

เวอร์ชันการแก้ไขการรายงานด้านคริปโตในกฎหมายจะขยายคำจำกัดความ “นายหน้าโบรกเกอร์” ว่าเป็นองค์กรในวงการอุตสาหกรรมที่อำนวยความสะดวกในการโอนสกุลเงินดิจิทัลแก่บุคคลอื่น ตรงกันข้ามกับนักขุด นักพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในการติดตามธุรกรรมของบุคคลซึ่งไม่ใช่ลูกค้าโดยตรง

คุณ Jerry Brito กรรมการบริหารฝ่ายสนับสนุน Coin Center ตั้งข้อสังเกตผ่าน Twitter ว่า การแก้ไขครั้งนี้ ไม่รวมถึงนักพัฒนาโปรโตคอล

เมื่อวันเสาร์ วุฒิสมาชิกเรียกประชุม ซึ่งเป็นขั้นต้นของการยื่นกฎหมาย กำหนดอภิปรายกฎหมายนี้ 30 ชั่วโมง

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด