Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาคมบล็อกเชนออสเตรเลียสะท้อน รัฐบาลยังคงมองอุตสาหกรรมนี้ว่า ‘ป่าเถื่อน’ อยู่

สมาคมบล็อกเชนออสเตรเลียสะท้อน รัฐบาลยังคงมองอุตสาหกรรมนี้ว่า ‘ป่าเถื่อน’ อยู่

สมาคมด้านบล็อกเชนบอกว่ารัฐบาลยังคงอาศัยเรื่องเล่าเกี่ยวกับผู้ร้ายและสแคมหลอกลวงต่าง ๆ แทนที่จะมีส่วนร่วมกับวงการบล็อกเชนเพื่อกำหนดกฎเกณฑ์กำกับดูแลที่เหมาะสม

สมาคม Blockchain Australia ตัวแทนวงการคริปโตในประเทศ เตือนว่าประเทศยังล้าหลังในการกำกับดูแล เนื่องจากยังเล่าเรื่อง “ป่าเถื่อน” อย่างไม่เหมาะสม

สมาคมได้เดินหน้าเชิงรุกในการมีส่วนร่วมกับภาครัฐในเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลยังคงทบทวนอนาคตของบล็อกเชน ฟินเทค และการกำกับควมคุมในประเทศอยู่

คุณ Steve Vallas ประธานสมาคม Blockchain Australia ให้การต่อหน้าคณะกรรมการ Senate Select Committee on Australia as a Technology and Financial Centre ได้เปิดเผยว่า สมาคมต่อต้านแนวคิดที่ว่าวงการคริปโตยังคง “ป่าเถื่อน” และสมาคมฯ “จงใจขอให้หน่วยงานกำกับดูแลร่วมมือกับเรา” โดยติดตามเรื่องราวที่ ICO บูม เกิดขึ้นในช่วงปี 2017–2018 คุณ Vallas บอกว่า รัฐบาลกำลังตอบสนองต่อสถานการณ์ด้วยวิธี “รอดูและนิ่งเฉย” เกินไป

ภูมิทัศน์…ในทุกวันนี้แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เราไม่เห็นความต้องการ ICO ในออสเตรเลียแล้ว เราไม่เห็นหน่วยงานกำกับดูแลยอมให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นอีกครั้ง ดังนั้นเราจึงมีเรื่องใหม่แล้ว แต่เรื่องเล่ายังกลับเป็นเรื่องเดิม ๆ เมื่อคนไม่เข้าใจวงการ จึงมักอาศัยเรื่องเล่าป่าเถื่อน ผู้กระทำที่เลวร้ายและชั่วร้าย”

ความเห็นของคุณ Vallas ได้รับการสะท้อนอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณ Michael Bacina หุ้นส่วนของ Piper Alderman สำนักงานกฎหมายออสเตรเลีย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายคริปโตซึ่งมุ่งเน้นฟินเทค และบล็อกเชน แต่ต่างกับคุณ Vallas ตรงที่คุณ Bacina เน้นเปรียบเทียบความล่าช้าของหน่วยงานกำกับดูแลของออสเตรเลียกับสถานการณ์ของเขตอำนาจศาลอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสหรัฐฯ ในประเด็นอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับตลาดซื้อขายคริปโต

นอกจากคุณ Vallas และ Bacina แล้ว ยังมี Chloe White กรรมการผู้จัดการ Genesis Block บอกกับคณะกรรมการฯ ว่า รัฐบาลออสเตรเลียให้ความสำคัญกับพลังงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมชั่วครั้งชั่วคราวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีข่าวลือเกินจริง แทนที่จะดำเนินการกับวงการในช่วงปกติ ผู้กำหนดนโยบายในประเทศล้มเหลวในการพัฒนา “ความเข้าใจที่แท้จริงของวงการและวิถีทางของมัน”

เมื่อต้นปีนี้ วุฒิสมาชิกออสเตรเลีย คุณ Andrew Bragg แนะนำว่า ออสเตรเลียต้องออกกฎเกณฑ์กำกับดูแลสินทรัพย์คริปโตให้ดี หากประเทศปรารถนา“ก้าวนำหน้าเกม” เพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินใหม่ ๆ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด