Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งปรับ Poloniex จำนวน $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เหตุเสนอขายหลักทรัพย์มิได้จดทะเบียน

ก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งปรับ Poloniex จำนวน $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เหตุเสนอขายหลักทรัพย์มิได้จดทะเบียน

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) สั่งปรับตลาดซื้อขายคริปโต Poloniex จำนวน $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ฐานดำเนินการ “ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลออนไลน์โดยไม่ได้จดทะเบียน” Poloniex ตกลงที่จะจ่ายค่าปรับโดยไม่ยอมรับหรือปฏิเสธคำร้องของ SEC แต่อย่างใด

Poloniex ก่อตั้งในปี 2014 ถูกซื้อโดย Circle ในปี 2018 ในราคา $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อมาในช่วงปลายปี 2019 ได้แยกตัวออกจากบริษัท แล้วตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ Polo Digital Assets

การดำเนินการของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ มุ่งเน้นกรอบเวลาในช่วงเดือนกรกฎาคม 2017 ถึง พฤศจิกายน 2019 โดย ก.ล.ต.อ้างว่าตลาดขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นหลักทรัพย์ แม้ว่าตลาดไม่ได้จดทะเบียนให้ทำเช่นนั้น

คำแถลงเพิ่มเติมอ้างว่า ตลาดต้องการเพิ่มโทเคนใหม่ “เชิงรุก” แม้กระทั่งโทเคนที่อาจตกเป็นหลักทรัพย์

“Poloniex เลือกทำกำไรเพิ่มขึ้นมากกว่าการปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง รวมถึงหลักทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัลในตลาดที่ไม่ได้จดทะเบียน” คุณ Kristina Littman หัวหน้าฝ่าย Cyber Unit ของแผนกบังคับใช้กฎหมายของ ก.ล.ต. กล่าว

Poloniex พยายามหลีกเลี่ยงระบอบกำกับดูแลของ ก.ล.ต. ที่ใช้กับตลาดใดก็ตามที่รวบรวมผู้ซื้อและผู้ขายหลักทรัพย์โดยไม่คำนึงถึงเทคโนโลยีใช้งาน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด