Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ55% จากธนาคารชั้นนำระดับโลก 100 แห่ง มีรายงานว่า ได้ทุ่มเงินลงทุนในบริษัทคริปโตและบล็อกเชนแล้ว

55% จากธนาคารชั้นนำระดับโลก 100 แห่ง มีรายงานว่า ได้ทุ่มเงินลงทุนในบริษัทคริปโตและบล็อกเชนแล้ว

มีรายงานว่าธนาคารที่ใหญ่ที่สุด 100 แห่งชั้นนำ ตามมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหาร มากกว่าครึ่งได้ลงทุนในบริษัทและโครงการด้านบล็อกเชนและคริปโตรายใหญ่แล้ว

ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกกำลังมีส่วนร่วมในบริษัทคริปโตและบล็อกเชนใหม่ ๆ โดยระดมทุนในระยะเริ่มต้นและระยะสุดท้ายของโครงการและธุรกิจต่าง ๆ ในวงการนี้แล้ว

จากการวิจัยของ Blockdata เครื่องมือวิเคราะห์ตลาดอัจฉริยะด้านบล็อกเชน พบว่า 55 แห่งจาก 100 ธนาคารอันดับแรกตามสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ได้เปิดใจลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ ๆ แล้ว มีรายงานว่าได้จัดสรรเงินลงทุนทั้งโดยตรงและโดยอ้อมในบริษัทเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทและคริปโต โดยผ่านธนาคารของพวกเขาเองหรือบริษัทในเครือ

จากการวิจัยของ Blockdata ได้จัดให้ Barclays, Citigroup และ Goldman Sachs เป็นผู้สนับสนุนบริษัทคริปโตและบล็อกเชนที่มีความกระตือรือร้นมากที่สุด โดย JPMorgan และ BNP Paribas ยังเป็นนักลงทุนในวงการอุบัติใหม่อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

การลงทุนเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์การสนับสนุนสตาร์ทอัพบล็อกเชนที่สำคัญ โดยตัวเลขลงทุนเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับปี 2020 (ตามรายงานของ KPMG)

รายงานวิจัยยังพบอีกว่า การรับฝากคริปโตเป็นจุดสนใจหลักของธนาคารที่ต้องการเจาะลึกเข้าไปในวงการคริปโต จริง ๆ แล้ว เกือบหนึ่งในสี่ของธนาคาร 100 แห่งชั้นนำตาม AUM นั้น กำลังพัฒนาโซลูชั่นด้านคริปโต หรือไม่ก็กำลังหนุนสตาร์ทอัพที่ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่

Blockdata ระบุว่าการมีส่วนร่วมในบริษัทคริปโตและบล็อกเชนของธนาคารชั้นนำนั้น มาจากปัจจัย 3 ประการด้วยกัน ได้แก่ ผลกำไรของสตาร์ทอัพด้านคริปโตพุ่งแรง ความก้าวหน้าของกฎระเบียบ และความต้องการของลูกค้าของธนาคารในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/กลุ่มใหม่ของคน

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด