Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘คริปโตไม่ได้อยู่ในช่วงเริ่มต้นตั้งไข่อีกต่อไป มันกลายเป็นกระแสหลักแล้ว’ ซีอีโอ Bittrex Global สะท้อนความเห็น

‘คริปโตไม่ได้อยู่ในช่วงเริ่มต้นตั้งไข่อีกต่อไป มันกลายเป็นกระแสหลักแล้ว’ ซีอีโอ Bittrex Global สะท้อนความเห็น

ซีอีโอ Bittrex Global อธิบายถึงความเห็นของเขาต่ออุตสาหกรรมคริปโตในแง่ของการยอมรับใช้งานแล้ว

อุตสาหกรรมคริปโตเริ่มต้นจากการเปิดตัวของ Bitcoin ในปี 2009 แล้วเติบโตรวดเร็วมาก ในอุตสาหกรรมนี้เต็มไปด้วยสินทรัพย์และโซลูชั่นบล็อกเชนมากมายในปีถัด ๆ มา วงการนี้ไม่ได้อยู่ในช่วงเริ่มต้นตั้งไข่อีกต่อไปแล้ว ตามความเห็นของคุณ Stephen Stonberg ซีอีโอ Bittrex Global

“ฉันคิดว่าเราผ่านช่วงการยอมรับคริปโตในช่วงต้นแล้ว” คุณ Stonberg บอกกับทาง Cointelegraph แล้วเสริมอีกว่า

คริปโตกลายเป็นกระแสหลักไปแล้ว เรามีการยอมรับคิดเป็นเปอร์เซนต์เลขสองหลักแล้วทั้งในประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนา เรามีประเทศยอมรับ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายในบางประเทศและอีกหลายประเทศกำลังพิจารณาอยู่เช่นกัน

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์จัดให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ถูกต้องตามกฎหมายอย่างเป็นทางการในปี 2021 การไฟเขียว Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์นั่นหมายความว่า ธุรกิจต่าง ๆ ต้องอนุญาตให้สินทรัพย์นี้เป็นรูปแบบของการชำระเงินในภูมิภาค

“ในระดับพาณิชย์ เราเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เช่นกัน” คุณ Stonberg กล่าว โดยอ้างถึงการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อคริปโตจากกรณีของ AMC และ Venmo เมื่อเร็ว ๆ นี้ การเข้ามาเล่นในวงการนี้ ปี 2022 หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนของพวกเขา ผู้ชมภาพยนตร์ AMC จะสามารถจ่ายค่าตั๋วหนังด้วย Bitcoin ผู้ใช้งานบัตรเครดิต Vemo จะได้รับรางวัลเงินคืนเป็นสินทรัพย์คริปโตโดยตรง “ทั้งสองรายถือเป็นการเคลื่อนไหวที่สำคัญของตลาดหลักที่มีขนาดใหญ่”

“จากมุมมองของค้าปลีก เราก็กำลังเห็นการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีเฟื่องฟูมากทั่วโลก” คุณ Stonberg เสริมอีกว่า

การยอมรับ Bitcoin ในประเทศกำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นเป็นเปอร์เซ็นต์เลขสองหลักแล้ว และในสหรัฐฯ ก็เพิ่มขึ้นจากเลขหลักเดียวเป็นสองหลักแล้วเช่นกัน สิ่งที่น่าสนกว่าก็คือเราเห็นการเติบโตและการยอมรับคริปโตของนักลงทุนสถาบันมากขึ้น สถาบันหลักเกือบทั้งหมดได้ลงทุนหรือวางแผนลงทุนในในคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด