Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin กลับสู่ราคา $46,000 อีกครั้ง เหรียญ Altcoin และกลุ่ม DeFi เขียวทั้งกระดาน

Bitcoin กลับสู่ราคา $46,000 อีกครั้ง เหรียญ Altcoin และกลุ่ม DeFi เขียวทั้งกระดาน

คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาด มูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ล่าสุดซื้อขายที่ราคาประมาณ $46,100

Bitcoin เข้าใกล้กลับสู่ราคา $50,000 ตามที่ CoinDesk รายงานเมื่อวันพฤหัสฯ

“เรากำลังเห็นนักลงทุนไม่น้อยกำลังอาศัยประโยชน์ช่วงตลาดเคลื่อนไหวล่าสุดทำกำไร” คุณ Asher Tan ซีอีโอตลาดซื้อขายคริปโต CoinJar กล่าว “มีเทรนด์ของพวกวงการเงินแบบเก่ากระโดดเข้าสู่คริปโตในระดับราคาที่ใกล้เคียงกับเมื่อต้นปีนี้ โดยการถือครองลดลงเล็กน้อย”

ปริมาณซื้อขายรายวันทั้งหมดของ Bitcoin ในตลาดซื้อขายหลัก รวมถึง Bitstamp ยังคงทรงตัว เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2021/08/BTCUSD_2021-08-13_16-15-30-775x343.png
กราฟราคา BTCUSD รายวัน ที่มา: TradingView

“แม้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีกิจกรรมในตลาดเพิ่มขึ้น แต่ปริมาณซื้อขายทั่วโลกยังไม่ใกล้เคียงกับช่วงล่าสุดตอนราคา $45,000 ซึ่งต่ำกว่ามาก” คุณ Janine Grainger ผู้ร่วมก่อตั้ง Easy Crypto ตลาดซื้อขายคริปในออสเตรเลีย กล่าว

คุณ Grainger ยังชี้ว่านักลงทุนหน้าใหม่ยังคงระมัดระวังนับตั้งแต่ที่พวกเขาได้ลิ้มรสความผันผวนของตลาดคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนเกิดแรงเทขายหนักในเดือนพฤษภาคม ส่งผลให้ Bitcoin ร่วง 50% จากราคา $56,700 ลดลงเหลือประมาณ $30,000 ภายในเวลาเพียงสัปดาห์เดียว

คุณ Grainger เห็นแย้งว่า นักลงทุนที่ช่ำชองกลับมีความกระตือรือร้นมากขึ้น เห็นได้จาก altcoin แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ 9 สิงหาคม ether (ETH) ราคาเพิ่มขึ้นมากเมื่อเทียบกับ Bitcoin

“บางคนกังวลว่าเราจะซ้ำประวัติศาสตร์เดิมในปีนี้ ด้วยราคา $60,000-$30,000-$45,000 แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไปจริง ๆ” คุณ Oliver von Landsberg-Sadie ซีอีโอ BCB Group บอกกับทาง CoinDesk ผ่าน Telegram เมื่อวันศุกร์ว่า “มีเม็ดเงินจากนักลงทุนสถาบันจำนวนมากเข้ามาในระบบ ซึ่งแตกต่างจากรายย่อยมาก ระบบนิเวศได้พัฒนามากแล้วผ่านนวัตกรรมนับแสนชั่วโมง และกฎระเบียบมีความชัดเจนมากขึ้น”

ไม่เพียงแต่ Ether เท่านั้นที่มีเทรนด์ดีขึ้น เหรียญ cardano (ADA), stellar (XLM) และ Solana ต่างพุ่งขึ้นเช่นกัน เมื่อพิจารณาในรอบเจ็ดวัน เหรียญ altcoin ยี่สิบอันดับแรกตามมูลค่าตลาดส่วนใหญ่มีประสิทธิภาพมากกว่า Bitcoin ในขณะเดียวกันคริปโตในกลุ่ม DeFi มีแนวโน้มสูงขึ้นเขียวทั้งกระดาน โดยราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 6%-90% ในช่วงเวลาเดียวกัน

“ในแง่ของเหรียญ Altcoin ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างเหรียญคริปโตกลุ่ม DeFi ปกติจะรั้งท้าย Bitcoin และ Ether” คุณ Tan กล่าว อย่างไรก็ตาม เราเริ่มเห็นเทรนด์ผู้ใช้งานหันไปใช้เหรียญ DeFi มากขึ้น ซึ่งเป็นตัวผลักดันให้ราคาแข็งค่าขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด