Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศาลอังกฤษสั่งให้ตลาด Binance ติดตามบัญชีผู้ใช้งานที่ถูกแฮ็ก

ศาลอังกฤษสั่งให้ตลาด Binance ติดตามบัญชีผู้ใช้งานที่ถูกแฮ็ก

ศาลสั่งให้ Binance ติดตามคริปโตเคอร์เรนซีที่ถูกแฮ็กของผู้ใช้งานคนหนึ่ง ตามคำสั่งศาลที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม

จากคำสั่งศาลดังกล่าว แฮ็กเกอร์เข้าถึงบัญชีคริปโตของ Fetch.ai บน Binance เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน แล้วขายสินทรัพย์มูลค่า $2.6 ล้านเหรียญไปยังบัญชีที่ลิงค์กัน โดยแบ่งออกเป็นเศษส่วนย่อย เพื่อหลบเลี่ยงข้อจำกัดในการถอนเงิน

คำสั่งศาลสั่งให้ Binance ค้นหาและแช่แข็งคริปโตที่เป็นปัญหาหากยังอยู่บนแพลตฟอร์ม การแจ้งเตือนของ Binance ทำให้ Fetch.ai ได้เรียนรู้ว่าการแฮ็กทำงานอย่างไร

ตัวแทนของ Fetch.ai บอกกับทาง The Block ว่า

เราทำงนกับทาง Binance และหน่วยงานบังคับใช้กกฎหมายอย่างใกล้ชิด เพื่อเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับแฮ็กเกอร์ การออกคำสั่งศาลในการเปิดเผยข้อมูลนี้เป็นกระบวนการมาตรฐานทั่วไป

นอกเหนือจากเรื่องการแฮ็กตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ ปฏิสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและ Binance เป็นประเด็นที่อยากรู้อยากเห็นกัน

เนื่องจาก Binance เป็นตลาดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก มักจะไม่ค่อยมีประเด็นปัญหาในศาล แม้จะเผชิญปัญหาด้านกฎระเบียบในเขตอำนาจศาลทั่วโลกก็ตาม รวมถึงในประเทศอังกฤษด้วย ตลาดยังคงมีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินทุนที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก โดยเริ่มมีรายงานว่าในปีนี้นั้นกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เริ่มสืบสวนสอบสวนตลาดนี้ว่าเป็นแหล่งฟอกเงินแล้ว

แม้แต่ในกรณีนี้ ผู้พิพากษายังตั้งข้อสังเกตว่า :

Binance Holdings Limited นั้น…ไม่ได้จดทะเบียน และเห็นได้ชัดเจนว่าไม่มีสถานะที่ถูกต้องตามกฎหมายในเขตอำนาจศาลของอังกฤษและเวลส์

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด