Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumMicrosoft ต้องการใช้บล็อกเชน Ethereum ต่อสู้กับการละเมิดลิขสิทธิ์

Microsoft ต้องการใช้บล็อกเชน Ethereum ต่อสู้กับการละเมิดลิขสิทธิ์

บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่มีแผนต่อสู้กับการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยอาศัยความโปร่งใสจากเทคโนโลยีบล็อกเชน

ระบบปฏิบัติการ Windows และชุด Office นั้นมีประสิทธิภาพสูงสุดจึงมักประสบปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์เสมอมา จึงไม่น่าแปลกใจที่นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งสองของ Microsoft จำเป็นต้องทุ่มเทอย่างหนักเพื่อสร้างมาตรการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์

จากรายงานฉบับใหม่ที่ออกโดยฝ่ายวิจัยของ Microsoft โดยความร่วมมือจากนักวิจัยจาก Alibaba และCarnegie Mellon University ยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์ในเรดมอนด์ ได้ศึกษาระบบแรงจูงใจด้วยบล็อกเชนเพื่อออกสนับสนุนแคเปญต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์

หัวข้อวิจัยดังกล่าวชื่อ “Argus: A Fully Transparent Incentive System for Anti-Piracy Campaigns”  ชี้ให้เห็นถึงระบบใหม่ของ Microsoft โดยอาศัยความโปร่งใสของเทคโนโลยีบล็อกเชน โดย Argus สร้างบนบล็อกเชน Ethereum มีเป้าหมายสร้างกลไกจูงใจที่ไว้ใจไม่ได้ ขณะเดียวกันก็ปกป้องข้อมูลผู้รายงานการละเมิดลิขสิทธิ์โดยไม่เปิดเผยตัวตน

“เรามองว่านี่เป็นปัญหาของระบบกระจายศูนย์” รายงานระบุเอาไว้ “การใช้งานเราต้องเอาชนะอุปสรรคที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อประกันความปลอดภัย แม้จะโปร่งใสอย่างเต็มที่ก็ตาม”

Argus ช่วยให้สามารถตรวจสอบย้อนกลับแหล่งเนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยอัลกอริทึมลายน้ำ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “หลักฐานการรั่วไหล” รายงานเนื้อหาที่รั่วไหลแต่ละฉบับเกี่ยวข้องกับขั้นตอนการซ่อนข้อมูล ด้วยวิธีการที่ผู้ให้ข้อมูลเท่านั้นที่สามารถรายงานสำเนาที่มีลายน้ำเดียวกันได้

ระบบยังมีมาตรการป้องกันลดแรงจูงเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้แจ้งรายงานเนื้อหาที่รั่วไหวซ้ำแล้วซ้ำอีกโดยใช้นามแฝงต่างกัน “ด้วยการรักษาความปลอดภัยและใช้งานได้จริงของ Argus เราหวังว่าแคมเปญต่อการลดการละเมิดลิขสิทธิ์ในโลกจริงจะมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง โดยเปลี่ยนไปใช้กลไกแรงจูงที่โปร่งใสอย่างเต็มที่” รายงานระบุเอาไว้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด