Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวอเมริกันผิวดำและพวก LBGTQ มีแนวโน้มลงทุนในคริปโตมากกว่าคนผิวขาวถึงสองเท่า

ชาวอเมริกันผิวดำและพวก LBGTQ มีแนวโน้มลงทุนในคริปโตมากกว่าคนผิวขาวถึงสองเท่า

จากการสำรวจให้กับทาง USA Today โดย Harris Poll พบว่าชาวอเมริกันผิวดำ คนเชื้อสายสเปน และ LGBTQ มีแนวโน้มที่จะเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลสูงอย่างมีนัยสำคัญ

จากการสำรวจผู้ใหญ่ชาวอเมริกัน 2,100 ราย และ 2,003 ในช่วงเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมตามลำดับ พบว่า ชาวอเมริกันผิวดำ 23% และอเมริกันเชื้อสายสเปน 17% บอกว่าพวกเขากำลังลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว เมื่อเทียบกับชาวอเมริกันผิวขาวเพียง 11% และ 13% ของคนทั่วไป ขณะที่พวก LGBTQ ประมาณ 25% บอกว่าถือครองคริปโตแล้ว

การรับรู้เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซียังคงสูงในชนกลุ่มน้อย มากกว่าครึ่งของชาวอเมริกันผิวดำ เชื้อสายสเปน และเชื้อสายเอเชีย ต่างคุ้นเคยกับคริปโตเคอร์เรนซี ขณะที่คนผิวขาวมีเพียง 37% เท่านั้น ที่ตอบแบบเดียวกัน

การสำรวจยังพบอีกว่า 43% ของชาวอเมริกันผิวดำเชื่อว่าพวกเขาไม่ได้รับการปฏิบัติที่เป็นธรรมจากวงการธนาคารและสินเชื่อ ซึ่งสะท้อนโดยพวก LGBTQ ประมาณ 39% ในทางตรงกันข้ามคนทั่วไปประมาณ 28% บอกว่าพวกเขาไม่ได้รับความเป็นธรรมจากวงการเงิน

คุณ John Gerzema ซีอีโอ Harris Poll ชุมชนชายขอบจำนวนมากประสบปัญหากับการเลือกปฏิบัติทางการเงินมาตลอด น่าจะมีส่วนทำให้พวกเขาสนใจสินทรัพย์แบบกระจายศูนย์มากขึ้น

มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการเลือกปฏิบัติเกี่ยวกับการลงทุน และนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงเห็นกลุ่มประชาชนสนใจและครอบครองคริปโตกันมากขึ้น เนื่องจากมันเป็นเรื่องใหม่ เปิดกว้าง และดูเหมือนว่าจะมีอุปสรรคต่อการเข้าถึงน้อยกว่ามาก

คุณ Tyrone Ross ซีอีโอบริษัทที่บริษัทการลงทุน Onramp สะท้อนความเห็นของ Gerzema ว่า “คริปโตนั้นยิ่งใหญ่มากในกลุ่มชาวอเมริกันผิวสีและพวก LGBTQ เพราะมันแสดงถึงอิสรภาพของพวกเขา”

“สิ่งนี้เป็นการเคลื่อนไหวทางสังคม…แสดงถึงความเป็นตัวแทนและความเท่าเทียม นั่นคือสิ่งที่คริปโตส่งเสริม กระตุ้น และกระจายออกไป” เขาเสริม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด