Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Solana (SOL) ทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (all-time high) เกือบ $70 ต่อโทเคน เนื่องจากนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจมากขึ้น

Solana (SOL) ทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (all-time high) เกือบ $70 ต่อโทเคน เนื่องจากนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจมากขึ้น

ราคา SOL สินทรัพย์ของเครือข่าย Solana พุ่งทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (all-time high, ATH) เมื่อวันจันทร์ และนักติดตามตลาดบอกวาตัวเร่งหลายตัวดูเหมือนว่าเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

SOL ราคาซื้อขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 39% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) แตะ $68.24 ต่อโทเคน ราคาเพิ่มขึ้นโดดเด่นมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปพร้อม ๆ กับเหรียญอื่น ๆ ได้แก่ dogecoin และ cardano

เทรดเดอร์ในตลาดชี้ให้เห็นถึงสถาบันให้ความสนใจต่อโครงการที่สร้างขึ้นบน Solana มากขึ้น เป็นเหตุสำคัญทำให้สินทรัพย์ราคาปรับตัวสูงขึ้น

FalconX บริษัทให้บริการทางการเงินคริปโต บอกกับทาง The Block ว่า ปริมาณซื้อขาย Solana เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวนับตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา กิจกรรมดังกล่าวได้รับแรงหนุนจากความสนใจใหม่ ๆ ของสถาบัน

“ฉัน long ทุกคนที่เห็นโอกาสก็คง long เช่นกัน” ผู้บริหารกล่าว

https://www.tbstat.com/wp/uploads/2021/08/SOLUSD_2021-08-16_12-46-19.png

คุณ Rich Rosenblum จาก GSR เสริมว่า“ดูเหมือนว่า…ผู้เล่นรายใหญ่เคลื่อนไหวมากกว่ารายย่อย”

โครงการต่าง ๆ บน Solana มีเงินทุนไหลเข้า อย่างเช่น Mango Markets ซึ่งเป็นตลาดกระจายศูนย์ (DEX) ระดมทุนได้ $70 ล้านเหรียญจากขายโทเคนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Degenerate Ape Academy เป็นโครงการ NFT สร้างบน Solana เปิดตัวเมื่อสัปดาห์นี้ และมีปริมาณซื้อขายเกือบ $6 พันล้านเหรียญ แม้จะมีปัญหาด้านแพลตฟอร์มอยู่บ้าง

“มีเงินทุนไหลเข้าระบบนิเวศจำนวนมาก” บริหารคนหนึ่งจากบริษัทซื้อขายที่กำลังบ่มเพาะโครงการ Solana พร้อมทั้งเสริมว่ายังอยู่ในช่วงเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น โดยตั้งข้อสังเกตว่าโครงสร้างพื้นฐานสำหรับโครงการเหล่านี้นั้นจำนวนมากยังระหว่างพิจารณา

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม Aya Kantorovich จาก FalconX บอกว่าเงินทุนเหลานั้นหมุนเวียน “เข้าสู่โปรโตคอลอื่น ๆ และโครงการต่าง ๆ ที่สร้างบน Solana” อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเทรดเดอร์กำลังทำกำไร ขณะที่กระดานเทรดแบบ OTC จะหนักไปทางด้าน buy ขณะที่พวกกองทุนกำลัง sell

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด