Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส.ส.สหรัฐฯ 2 คน ส่งจดหมายกดดันให้ CFTC และ SEC ร่วมกันตั้งคณะทำงานด้านสินทรัพย์ดิจิทัล แทนที่จะรอกฎหมายออกมา

ส.ส.สหรัฐฯ 2 คน ส่งจดหมายกดดันให้ CFTC และ SEC ร่วมกันตั้งคณะทำงานด้านสินทรัพย์ดิจิทัล แทนที่จะรอกฎหมายออกมา

จดหมายดังกล่าวดูเหมือนว่าจะกดดันทางการเมืองให้หน่วยงานทั้งสองดำเนินการด้วยตัวเอง แทนที่จะรอร่างกฎหมายที่จำเป็น

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ (United States House of Representatives) สองคนได้ยื่นคำร้องต่อประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์การซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) ให้ทำงานกับผู้มีส่วนร่วมในวงการคริปโตเพื่อความโปร่งใสและความชัดเจนด้านกฎระเบียบควบคุม

ทวีตเมื่อวันจันทร์ ส.ส.สหรัฐฯ Glenn Thompson บอกว่า เขาได้ส่งจดหมายร่วมกับ Patrick McHenry เรียกร้อง CFTC และ SEC ให้ “ร่วมกันจัดตั้งคณะทำงานด้านสินทรัพย์ดิจิทัล” คุณ Thompson และ McHenry ขอให้ Gary Gensler ประธาน SEC และ Rostin Behnam รักษาการประธาน CFTC “ส่งเสริมการหารือกันอย่างแข็งขัน” ระหว่างหน่วยงานกำกับดูและทั้งสองกับวงการตลาดคริปโต

“คณะทำงานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่จัดตั้งขึ้น จะช่วยให้ SEC และ CFTC สามารถหาวิธีใช้เขตอำนาจศาลในปัจจุบันอย่างมีประสิทธิภาพร่วมกันได้” จดหมายระบุเอาไว้ “คณะทำงานดังกล่าวสามารส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างโปร่งใสกับนักนวัตกรรมในระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัลได้ ในขณะที่สภาคองเกรสจะพิจารณาแก้ไขช่องโหว่ด้านกฎระเบียบเพิ่มเติม งานนี้สามารถให้ข้อมูลและความชัดเจนเพิ่มเติมแก่เรา พร้อมทั้งตัดสินใจด้านนโยบายที่สำคัญเหล่านี้”

ส.ส. ทั้งสองเสริมอีกว่า

ผู้ร่างกฎหมายและหน่วยงานกำกับดูแลต้องทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างสมดุลระหว่างนวัตกรรมด้วยกฎเกณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะรุ่งเรืองในสหรัฐฯ

ดูเหมือนว่าจดหมายใช้แรงกดดันทางการเมืองต่อหน่วยงานของรัฐทั้งสองให้ดำเนินการด้วยตัวเอง เพื่อจัดตั้งคณะทำงานร่วมแทนที่จะรอกฎหมายออกมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด