Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการแคนาดากล่าวโทษ ตลาด OKEx ดำเนินการผิดกฎหมายหลักทรัพย์ออนแทรีโอ (OSC)

ทางการแคนาดากล่าวโทษ ตลาด OKEx ดำเนินการผิดกฎหมายหลักทรัพย์ออนแทรีโอ (OSC)

คณะกรรมการฯ กล่าวหาคล้าย ๆ กันต่อ Bybit, ตลาดซื้อขายคริปโต KuCoin และ Polo Digital Assets

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนแทรีโอ (OSC) อ้างว่า Aux Cayes FinTech Company ซึ่งเป็นนิติบุคคลในสาธารณรัฐเซเชลสส์ ดำเนินการตลาดซื้อขายคริปโต OKEx ล้มเหลวในการปฏิบัติการกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐ

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม คณะกรรมการฯ กล่าวหาว่า Aux Cayes อาจมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายและอาจเผชิญกับการดำเนินการด้านกฎระเบียบหากไม่ให้ความร่วมมือกับทางการ โดย OSC ถือว่า ผลิตภัณฑ์สินทรัพย์คริปโตที่นำเสนอผ่าน OKEx นั้นถือเป็นหลักทรัพย์และตราสารอนุพันธ์ และอยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐออนแทรีโอ สำนักงานฯ อ้างว่า Aux Cayes ล้มเหลวในการปฎิบัตตามข้อกำหนดจดทะเบียนและหนังสือชี้ชวนในการลงทุน

สำนักงานฯ ออกคำเตือนไปยังแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตทุกแห่งที่ดำเนินในรัฐในเดือนมีนาคมว่า พวกเขาต้องปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ภายในวันที่ 19 เมษายน มิฉะนั้นจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แม้ว่าทีมบังคับใช้กฎหมายของสำนักงานฯ กล่าวว่า Aux Cayes ตอบสนองอย่างจำกัด เนื่องจากแพลตฟอร์มล้มเหลวในการให้ “ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับลูกค้าในออแทรีโอ รวมถึงจำนวนบัญชีและการถือครองรวม”

ทีมบังคับใช้กฎหมายแนะนำให้ OSC ออกคำสั่งให้ Aux Cayes หยุดให้บริการซื้อขายคริปโตทั้งหมด ห้ามมิให้ได้มาซึ่งหลักทรัพย์ใด ๆ และอาจต้องจ่ายค่าปรับและค่าธรรมเนียมนับล้านดอลลาร์ ตามประกาศเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม สำนักงานฯ มีกำหนดพิจารณาไต่สวนในวันที่ 15 กันยายน

นอกจากนี้ สำนักงานฯ ยังกล่าวหาคล้าย ๆ กันนี้ กับ Bybit, ตลาดซื้อขายคริปโต KuCoin และ Polo Digital Assets บริษัทแม่ของ Poloniex อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด