Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)หลังจาก Cardano (ADA) ทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH) ขึ้นแท่นคริปโตอันดับ 3 แซงหน้า Binance Coin ตามมูลค่าตลาดแล้ว

หลังจาก Cardano (ADA) ทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH) ขึ้นแท่นคริปโตอันดับ 3 แซงหน้า Binance Coin ตามมูลค่าตลาดแล้ว

ADA เพิ่มขึ้น 19% ในรอบวัน และแซงหน้า BNB ขึ้นแท่นคริปโตใหญ่สุดอันดับสามตามมูลค่าตลาด

Cardano (ADA) คริปโตที่ขับเคลื่อนโดยบล็อกเชนของ Charles Hoskinson ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์และแซงหน้าโทเคน Binance ไปได้ ในแง่ของมูลค่าตลาด

ล่าสุด มูลค่าตลาด (market capitalization) ของ ADA อยู่ที่ประมาณ $80.7 พันล้านเหรียญ เมื่อเทียบกับ Binance coin (BNB) อยู่ที่ $72.1 (ข้อมูลจาก Messari)

ราคา ADA เพิ่มขึ้น 19% ในรอบวัน และดำเนินไปต่อเนื่องจากวันพฤหัสฯ คริปโตนี้ปรับตัวลดลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาและเพิ่มขึ้น 150% จากจุดต่ำสุด $1 ในวันที่ 21 กรกฎาคม

ล่าสุด ADA ซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $2.49 หลังจากทำราคาสูงสุด $2.55 ในชั่วโมงซื้อขายตลาดเอเชีย

ปริมาณซื้อขายรายวันเติบโตอย่างแข็งแกร่ง นับตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม ส่งสัญญาณความต้องการอย่างแข็งแกร่งและแนวโน้มความเชื่อมั่นต่อ ADA สูงมาก

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2021/08/ADAUSD_2021-08-20_16-02-13-775x353.png
กราฟราคา ADA/USD รายวัน ที่มา: TradingView

ดูเหมือนว่าการอัพเกรด Alonzo ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนมาก การอัพเกรดนี้จะนำฟังก์ชันสัญญาอัจฉริยะ (smart-contract) มาใช้งาน และจัดการกับสิ่งที่นักวิจารณ์มักมองว่าเป็นข้อบกพร่องที่ชัดเจนของเครือข่าย

การอัพเกรดมีกำหนดขึ้นวันที่ 1 ตุลาคม แม้ว่าหลายคนเดิมพันกันว่าจะเกิดกำหนดแล้วจะออกมาภายหลังจากนั้น

Cardano ได้ผ่านขั้นตอนพัฒนามาแล้วหลายรอบ ได้แก่ เฟส Byron และ Shelley แล้วตามแผนงานของ Cardano นั้น สัญญาอัจฉริยะจะเริ่มเปิดตัวหลังจากนี้

Cardano ก่อตั้งโดย Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ในปี 2017 และมีเป้าหมายแข่งขันกับ Ethereum และแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นกระจายศูนย์อื่น ๆ โดยตรง เพื่อเป็นตัวเลือกที่ปรับสเกลได้ มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด