Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinNeuberger Berman บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์มูลค่ากว่า $402 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้รับไฟเขียวให้ลงทุนใน Bitcoin แล้ว

Neuberger Berman บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์มูลค่ากว่า $402 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้รับไฟเขียวให้ลงทุนใน Bitcoin แล้ว

Neuberger Berman บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ในนิวยอร์ก จัดการลงทุนเอกชนมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า $402 พันล้านเหรียญ ได้จัดสรรกองทุน Commodity Strategy Fund มูลค่า $164 ล้านเหรียญ สูงถึง 5% ลงทุนในผลิตภัณฑ์ Bitcoin ได้แก่ Bitcoin futures และ Canadian Bitcoin Exchange-Traded Funds

จากการยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ บริษัทอายุ 82 ปี ระบุเอาไว้ว่า การตัดสินใจของบริษัท “มีผลทันที” และจะทำให้กองทุน Commodity Strategy Fund ของ Neuberger Berman สามารถใช้เงินลงทุน $8.2 ล้านเหรียญจาก commodities fund ลงทุนในผลิตภัณฑ์ Bitcoin ต่าง ๆ ได้โดยตรง หรือผ่าน “บริษัทลูกที่ถือหุ้นทั้งหมด” เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ futures อื่น ๆ

ในสหรัฐฯ การซื้อขาย futures ของ Neuberger จะดำเนินการผ่านตลาดที่ควบคุมโดย CFTC อย่างเช่น Chicago Mercantile Exchange และยังเลือกเทรด Canadian Bitcoin ETFs สะท้อนให้เห็นถึงการขาดผลิตภัณฑ์ ETFs ในสหรัฐฯ

การยื่นเอกสารในวันศุกร์ ได้ปรับปรุงท่ามกลางผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม กองทุนได้รับไฟเขียวให้ลงทุนใน Ethereum derivatives อย่างไรก็ตามการแก้ไขเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ในวันศุกร์ ไม่ได้กล่าวถึง Ethereum ทั้งหมด

Neuberger เข้าร่วมลงทุนสู่วงการคริปโตเช่นเดียวกับบริษัทจัดการทรัพย์สินชั้นนำ ในเดือนเมษายนปีนี้ Morgan Stanley ประกาศว่า หลายกองทุนจัดสรรเงินลงทุนของพวกเขาสูงถึง 25% ลงทุนใน Bitcoin futures และ Grayscale Bitcoin Trust แล้ว ในทำนองเดียวกัน Goldman Sachs ประกาศแผนลงทุนใน Ethereum futures นอกเหนือจาก Bitcoin futures ที่ลงทุนไปแล้วก่อนหน้านี้

บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ขนาดเล็กกว่า กำลังถือครองคริปโตจำนวนมาก ตามที่ Goldman Sachs รายงาน เน้นว่า 15% ของกองทุนครอบครัว 150 แห่ง จากการสำรวจทั่วโลกนั้น ลงทุนในคริปโตแล้ว ตัวเลขนี้มีผู้เข้าร่วมสำรวจเป็นชาวอเมริกัน 25%

ขณะที่การขึ้นของ Bitcoin ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาซบเซา แต่ตลาดก็ฟื้นตัวกลับมาอย่างช้า ๆ และดึงดูดความสนใจภาคเอกชนและสถานบันต่าง ๆ มากขึ้น

ที่มา :   decrypt.co
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด