Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTVisa ซื้อ CryptoPunk 7610 มูลค่า $150,000 ถือเป็นการขยับก้าวแรกสู่ ‘การค้า NFT’

Visa ซื้อ CryptoPunk 7610 มูลค่า $150,000 ถือเป็นการขยับก้าวแรกสู่ ‘การค้า NFT’

Visa บริษัทเทคโนโลยีเพย์เมนต์ประกาศเมื่อวันจันทร์วา ได้ซื้อ CryptoPunk ถือเป็นการเข้าสู่โลกอีคอมเมิร์ซ NFT เป็นครั้งแรก

Visa ซื้อ CryptoPunk 7610 one of 3,840 female punks ในราคา $150,000 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา CryptoPunks นั้นถือเป็น original NFT เปิดตัวในปี 2017 โดย Larva Labs มีคอลเล็กชันภาพศิลปะ 10,000 พิกเซล แปลกประหลาดจำหนวนหนึ่ง โดยแต่ละ CryptoPunk มีบุคลิกและเอกลักษณ์เฉพาะตน

“เรารู้สึกว่า CryptoPunks จะเป็นตัวเสริมที่ยอดเยี่ยมในคอลเล็กชันสะสมสิ่งประดิษฐ์ของเรา ซึ่งสามารถจัดทำแผนภูมิและเฉลิมฉลองอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของการค้าได้” คุณ Cuy Sheffield หัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Visa บอกกับทาง The Block

Visa เป็นเจ้าของงานวินเทจหลายชิ้นที่เกี่ยวข้องกับการค้าเป็นส่วนหนึ่งของคอลเล็กชันสะสมงานศิลปะ ได้แก่ บัตรเครดิตกระดาษในยุคแรกและ knuckle busters ซึ่งเป็นอุปกรณ์ใช้บันทึกธุรกรรมบัตรเครดิตในอดีต คุณ Sheffield กล่าว

เมื่อถามว่าทำไม Visa ถึงซื้อ CryptoPunk สะสมคอลเล็กชัน คุณ Sheffield บอกว่า CryptoPunks นั้น “บุกเบิกเทคโนโลยี NFT และการค้า NFT” ดังนั้น Visa ต้องการเป็นเจ้าของพังค์ เขาบอกว่าการตัดสินใจเกี่ยวข้องกับพังค์ส่วนบุคคลน้อย แต่เกี่ยวกับ CryptoPunks โดยทั่วไปมากกว่า เนื่องจากเป็นโครงการ NFT ในอดีต

Visa จับมือกับ Anchorage Digital ซื้อ CryptoPunk นั่นหมายความว่า Anchorage อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมและจัดการ NFT สำหรับ Visa โดยคุณ Sheffield บอกว่า “เราซื้อมันจาก Anchorage โดยใช้เงินตรา” Visa จับมือกับ Anchorage ครั้งแรกเมื่อต้นปีนี้ เพื่อจัดการเพย์เมนต์ USDC stablecoin บน Ethereum

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด