Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)นักลงทุนสถาบันทุ่มเงินลงทุนใน Solana (SOL) มากที่สุด คิดเป็น 1 ใน 3 ของ Inflow ทั้งหมด ตามมาด้วย...

นักลงทุนสถาบันทุ่มเงินลงทุนใน Solana (SOL) มากที่สุด คิดเป็น 1 ใน 3 ของ Inflow ทั้งหมด ตามมาด้วย Cardano (ADA) ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตัวเลขเงินทุนไหลเข้าทั้งหมด (inflow) 1 ใน 3 ไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโต ในเครือข่าย Solana ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักลงทุนสถาบันกำลังลงทุนใน Solana (SOL) โดย 1 ใน 3 ไหลเข้า (inflow) สู่ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโตในเครื่องมือติดตาม Solana ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากรายงาน Digital Asset Fund Flows Weekly ของ CoinShares เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม มีเงินไหลเข้าผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน Solana จำนวน $7.1 ล้านเหรียญ ในช่วงระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม ถึง 20 สิงหาคม

ขณะที่ราคา SOL เพิ่มขึ้น 1.4% ในช่วงเวลาเดียวกัน เติบโต 110% จากราคา $35.58 ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม ล่าสุดซื้อขายที่ราคาประมาณ $75

รายงานของ CoinShares ตั้งข้อสังเกตว่า ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโตของสถาบันในช่วงหกสัปดาห์ มีปริมาณ $21 ล้านเหรียญในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ผลิตภัณฑ์ Products tracking Cardano (ADA) ได้รับความนิยมเป็นอันดับสอง มีเงินไหลเข้ารวม (inflow) $6.4 ล้านเหรียญ นอกจากนี้ สถาบันต่าง ๆ ยังทุ่มเงินลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Ethereum (ETH) $3.2 ล้านเหรียญ, Litecoin (LTC) $1.8 ล้านเหรียญ และ Polkadot (DOT) $1.1 ล้านเหรียญ

เม็ดเงินลงทุนแยกตามสินทรัพย์ ที่มา: CoinShares

ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนของสถาบันใน BTC มีเงินไหลออก (outflow) $2.8 ล้านเหรียญ นับเป็นสัปดาห์ที่เจ็ดติดต่อกันที่มีเงินไหลออกจาก Bitcoin ลดลง 6% ในช่วงเวลาเดียวกัน

รายงานยังพบอีกว่า มูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ของผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโต เพิ่มขึ้น $57.3 พันล้านเหรียญ หลังจากตลาดปรับตัวขึ้นในสัปดาห์นี้ ซึ่งสูงสุดอยู่ที่ $66 พันล้านเหรียญ ของตลาดกระทิงในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2021

Grayscale เป็นบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ชั้นนำ คิดเป็นสามในสี่ของ AUM ทั้งหมด ในวงการนี้ ประมาณ $42.6 พันล้านเหรียญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด