Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรายงานล่าสุดของ Glassnode พบว่า ‘จำนวนธุรกรรมของ Bitcoin ยังคงต่ำ แม้ว่าราคากำลังขยับสูงขึ้นก็ตาม’

รายงานล่าสุดของ Glassnode พบว่า ‘จำนวนธุรกรรมของ Bitcoin ยังคงต่ำ แม้ว่าราคากำลังขยับสูงขึ้นก็ตาม’

กิจกรรมภายในเครือข่าย Bitcoin ลดต่ำลง หลังจากตลาดร่วงในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา และยังไม่เพิ่มขึ้นสู่ระดับนั้นตั้งแต่นั้นมา

แม้ว่าราคา Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้น 45% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา แต่นักลงทุนคริปโตยังไม่ย้ายการถือครองของพวกเขาไปไหน

จากการวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชนล่าสุด Glassnode ออกรายงานหัวข้อ “The Week On Chain” เมื่อวันจันทร์ ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin กำลังปรับตัวขึ้นราคาพุ่งสูงสุดในรอบหลายเดือน แต่กิจกรรมภายในเครือข่ายกลับต่างออกไปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานพบว่า กิจกรรมภายในเครือข่าย Bitcoin อย่างเช่น จำนวนธุรกรรม ยังไม่ตอบสนองต่อขาขึ้นต่อเนื่อง ยังคงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ธุรกรรมอยู่ในช่วง 175,000 ถึง 200,000 ธุรกรรมต่อวัน กิจกรรมภายในเครือข่าย Bitcoin ลดลงต่ำถึงระดับนี้ ตั้งแต่ช่วงตลาดร่วงในเดือนพฤษภาคม 2021 และไม่ได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับนี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

จำนวนธุรกรรมของ Bitcoin ลดลงต่ำถึงระดับนี้ไม่กี่ครั้งในช่วงห้าปีที่ผ่านมา รวมถึงในช่วงขาขึ้นปี 2016–2017 ตอนที่ราคา Bitcoin แตะ $20,000 เป็นครั้งแรก และเคยเกิดขึ้นในช่วงตลาดขาลงปี 2018–2019 เนื่องจากราคา Bitcoin ร่วงจากจุดสูงสุด 85%

ที่มา: Glassnode

แม้ว่าราคาสูงขึ้นแต่กิจกรรมภายในเครือข่ายลดลง แต่การเปลี่ยนแปลงอุปทานโดยรวมค่อนข้างแรง ในสัปดาห์นี้ อุปทานของ Bitcoin ที่ถือครองโดยนักลงทุนทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อยู่ที่ประมาณ 12.69 ล้าน BTC แซงหน้าตัวเลขก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคม 2020

ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม Glassnode รายงานว่า การปรับฐานของ Bitcoin 50% อาจไม่น่าตื่นตระหนกเหมือนกับปี 2018 เนื่องจาก “พฤติกรรมการถือครองแข็งแกร่งมาก”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด