Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ปฏิเสธข้อกล่าวหาบิดเบือนตลาด (Market Manipulation) และจะดำเนินการทางกฎหมายต่อคนปล่อยข่าวลือ

Binance ปฏิเสธข้อกล่าวหาบิดเบือนตลาด (Market Manipulation) และจะดำเนินการทางกฎหมายต่อคนปล่อยข่าวลือ

ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ Binance กำลังต่อต้านข้อกล่าวหาเรื่อง การบิดเบือนตลาด (market manipulation) และการทำงานขัดกับผลประโยชน์ของผู้ใช้งาน

เมื่อวันจันทร์ Twitter ของ Binance ดูเหมือนว่ากำลังตำหนิอ้างถึงเรื่องการบิดเบือนตลาดคริปโตที่เผยแพร่ในสิ่งพิมพ์ กำลังเผยแพร่ความกลัว ความไม่แน่นอน และสร้างความสับสน รวมถึงบางคนที่แอบอ้างเป็นพนักงานของตลาด (Exchange) บริษัทบอกว่า “ขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตน” และไม่ต่อต้าน “การปลุกระดมอย่างรับผิดชอบเพื่อปกป้องความน่าเชื่อถือของชุมชนของเรา”

“Binance ไม่เคยเทรดกับลูกค้าของเราหรือปั่นตลาดเลย เราไม่เคยแม้จะทำเช่นนั้น” ตลาดฯ กล่าว

ไม่ชัดเจนว่าตลาดฯ กำลังอ้างถึงเหตุการณ์ใด แต่ทวีตออกมาหลังจากผู้ใช้งาน Twitter นิรนาม ใช้ชื่อ RealFulltimeApe ได้กล่าวหาเมื่อวันอาทิตย์ว่า Binance “เก็บภาพรวมตลาดขนาดใหญ่และตั้งใจ pumps/dumps ราคาเพื่อทำกำไร” คนนี้อ้างว่าเป็นอดีต “วิศวกรข้อมูลบิ๊กดาต้า” ของตลาดและเตรียม “ให้หลักฐานในไม่ช้านี้” แต่ยังไม่เปิดเผยหลักฐานแต่อย่างใดในตอนนี้

“ฉันมีทั้งไฟล์เสียและวิดีโอภายในสำนักงานจำนวนหนึ่ง ซึ่งฝ่ายบริหารกำลังพูดถึงการเกิด liquidating อย่างรวดเร็วจากการใช้เลเวอเรจ ‘longs and shorts’ สูงเกินไป ก่อนราคาวิ่งขึ้น/ลง เพื่อทำกำไรให้กับบริษัทเอง” เขากล่าวหา

Binance Holdings Limited นั้นตกเป็นเป้าจากทางการหลายประเทศ ได้แก่ อิตาลี มาเลเซีย โปแลนด์ เยอรมนี อังกฤษ หมู่เกาะเคย์แมน ไทย แคนาดา ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และเนเธอร์แลนด์ กำลังเตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังบริษัท หรืออ้างว่ากำลังดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย การเตือนดังกล่าวส่งให้สถาบันทางการเงินหลายแห่งไม่อนุญาตให้ลูกค้าโอนเงินไปยังตลาดฯ อีกต่อไป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด