Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลPaxos เปลี่ยนชื่อ Standard Stablecoin เป็น Pax Dollar (USDP)

Paxos เปลี่ยนชื่อ Standard Stablecoin เป็น Pax Dollar (USDP)

Paxos บริษัทโครงสร้างพื้นฐานด้านบล็อกเชน กำลังเปลี่ยนชื่อจาก Paxos standard stablecoin เป็น Pax dollar ภายใต้สัญลักษณ์ USDP

Paxos เชื่อว่าสัญลักษณ์ USDP ระบุถึง stablecoin ได้ง่ายกว่า ในฐานะโทเคนที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ คุณ Walter Hessert หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ กล่าวในบล็อกโพสต์เมื่อวันอังคาร

“USDP สำรองด้วยเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด 100% …ชื่อนี้สื่อให้ทุกคนเห็นว่า USDP เป็นดอลลาร์ชัดเจน” คุณ Hessert กล่าว

Paxos ร้องขอให้พันธมิตรสะท้อนการสร้างแบรนด์ใหม่ของ stablecoin ก่อนที่สัญญาอัจฉริยะ (smart contract) จะอัพเดทเปิดใช้งานในวันที่ 31 สิงหาคม

“USDP เป็นก้าวสำคัญในการทำให้ดอลลาร์ดิจิทัลที่อยู่ภายใต้การควบคุมแพร่หลาย” Hessert กล่าวในบล็อกโพสต์ “เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงการชำระเงินทั่วโลก และ USDP เป็นโซลูชั่นที่อยู่ภายใต้การควบคุม”

การประกาศออกมาไม่นานหลังจาก Circle ยืนยันว่า USDC เหรียญ stablecoin อันดับสามของโลกตามมูลค่าตลาด เป็นเหรียญที่หนุนด้วยเงินสดและพันธบัตรสหรัฐระยะสั้น 100% ภายในเดือนกันยายน

อย่างไรก็ตาม เงินสำรองเหรียญ USDT ของ Tether ยังคงคลุมเครือ แม้ว่าในเดือนพฤษภาคมบริษัทเปิดเผยว่า โทเคน USDT หนุนด้วยตราสารหนี้ภาคเอกชน (unspecified commercial paper) 49% ก็ตาม

ทั้งนี้ USDT ยังคงเป็น stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีมูลค่าตลาดทั้งหมดมากกว่า $65 พันล้านเหรียญ ขณะที่ USDP มีมูลค่าอยู่ที่ $944 พันล้านเหรียญ

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด