Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCharles Hoskinson ร่ายยาว ออกมาตอบโต้พวกวิจารณ์ประเด็นความร่วมมือล่าสุด ระหว่าง Cardano กับทาง Confirm

Charles Hoskinson ร่ายยาว ออกมาตอบโต้พวกวิจารณ์ประเด็นความร่วมมือล่าสุด ระหว่าง Cardano กับทาง Confirm

Weiss Crypto บริษัทจัดอันดับทางการเงินในเครือ Weiss Ratings ประณามการเป็นพันธมิตรของ Cardano กับทาง Confirm โดยอธิบายว่ามันเป็น “ความเคลื่อนไหวที่เลวร้ายไปทั่ว”

คุณ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ออกมาตอบโต้การวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรของ Cardano Foundation กับทาง Confirm โดยอ้างว่ามันจำเป็นต่อการยอมรับ ADA นำไปใช้งาน

Cardano Foundation ได้ประกาศความร่วมมือกับผู้ให้บริการวิเคราะห์บล็อกเชน เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม มองว่าการวิเคราะห์ของ Confirm นั้นมีประโยชน์ เพื่อให้แน่ใจว่าสอดคล้องกับกฎเกณฑ์ควบคุมต่าง ๆ อย่างเช่น แนวทางการต่อต้านการฟอกเงินและแนวทางปฏิบัติการทางการเงินครั้งที่ 6 (6th Anti Money Laundering Directive and Financial Action Task Force)

เครื่องมือและบริการที่ Coinfirm มอบให้กับทุกตลาด Exchange, ผู้รับฝากสินทรัพย์ และบุคคลที่สามทั้งหมดนั้น สามารถติดตามประวัติของ ADA ที่เก็บเอาไว้ใน wallet ของพวกเขาได้อย่างชัดเจน

ไม่ใช่ว่าทุกคนจะยินดีกับการเคลื่อนไหวนี้ เมื่อวานนี้ Weiss Crypto บริษัทจัดอันดับทางการเงินในเครือ Weiss Ratings ได้วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ผ่าน Twitter โดยอธิบายว่ามันเป็น “ความเคลื่อนไหวที่เลวร้ายไปทั่ว”

กฎระเบียบที่มากเกินไปเป็นวิธีที่ระบบธนาคารถูกสำลักจนตาย ด้วยประกาศนี้ดูเหมือนว่า ADA กำลังประกาศอย่างภาคภูมิใจว่า พวกเขาต้องการเดินตามรอยพวกเขา (พวกธนาคาร)

ดูเหมือนว่า Weiss Crypto ค่อนข้างหงุดหงิดกับการเคลื่อนไหวของ Cardano ที่มีต่อการปฏิบัติตามกฎระเบียบ เนื่องจากยืนยันได้ว่าตอนนี้ “ใกล้จะกลายเป็นเครือข่ายมีแนวโน้มถูกเซ็นเซอร์ ถูกบิดเบือน และเป็นการเมือง”

“หากคุณต้องการเดินบนเส้นทางนี้ มีเครื่องมือที่ดีกว่าสำหรับงานนี้ Diem ของ Facebook และเครือข่าย CBDC ที่กำลังผุดออกมา”

Weiss Crypto ยังกล่าวอีกต่อไปว่า โครงการคริปโตหรือเครือข่ายกระจายศูนย์ใดที่ทำงานเพื่อปฏิบัติตามกฎระเบียบ มันจะ “การันตีถึงความตายของคุณได้เลย”

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และ Cardano ตอบโต้กลับผ่านวิดีโอ และเน้นย้ำว่า “ประเด็นและจุดประสงค์จะสร้างในเลเยอร์ โมดูล และระบบนิเวศ” ที่ช่วยให้สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบในท้องถิ่นได้

“… ขณะที่เลเยอร์ของระบบไม่สนใจว่าคุณจะมาจากสหรัฐฯ จีน หรือญี่ปุ่น หรือที่ไหนก็ตาม สิ่งที่คุณทำได้ก็คือ เพิ่มข้อมูลประจำตัวและข้อมูลเมตะดาต้า และอื่น ๆ เพิ่ม …เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามขอบเขตธุรกิจของคุณได้ ให้อยู่ภายใต้การกำกับควบคุม หรืออื่น ๆ” เขากล่าว

“และนั่นคือเหตุผลที่ความร่วมมือเหล่านี้มีความสำคัญมาก มันให้ความชัดเจน มีข้อกำหนดทางธุรกิจและข้อกำหนดทางเทคนิคที่จำเป็น และยังช่วยให้เราสร้างซอฟต์แวร์ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อทุกคนทุกหนแห่ง และ Cardano จะถูกนำไปใช้ในทุกอุตสาหกรรม ทั้งที่มีและไม่มีการกำกับควบคุม” Hoskinson สรุป

ท่ามกลางความคาดหวังเรื่องสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) ของ Cardano ซึ่งมีกำหนดออกมาในวันที่ 12 กันยายน ราคา ADA พุ่ง เพิ่มขึ้น 99% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจาก $1.27 ในวันที่ 27 กรกฎาคม ล่าสุดซื้อขายที่ราว ๆ $2.53 ต่อเหรียญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด