Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักลงทุนมหาเศรษฐี John Paulson มองโลกในแง่ร้ายว่า คริปโต ‘ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง’

นักลงทุนมหาเศรษฐี John Paulson มองโลกในแง่ร้ายว่า คริปโต ‘ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง’

มหาเศรษฐีนักชอร์ตซับไพรม์ในตำนาน ในช่วงวิกฤติทางการเงินในปี 2018 บอกว่า สินทรัพย์ดิจิทัล “ที่มีอุปทานจำกัดไม่มีอะไรเลย”

จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุด คุณ John Paulson นักลงทุนชอร์ตซัพไพรม์และผู้จัดการพอร์ตลงทุนพันล้าน ได้วิจารณ์ความผันผวนของสินทรัพย์ดิจิทล ขณะเดียวกันสนับสนุนสินทรัพย์ปลอดภัยดั้งเดิม อย่างเช่น ทองคำ อย่างแข็งขัน

คุณ Paulson เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Paulson & Co บริษัทในนิวยอร์กเปิดตัวในปี 1994 เป็นผู้ได้ประโยชน์ชนะวิกฤติทางการเงินสหรัฐฯ ในปี 2008 หลังจากทำการชอร์ตประสบความสำเร็จในตำนาน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณ Paulson ได้ตัดสินใจจัดสรรกองทุนเฮดจ์ฟันด์ในสำนักงานธุรกิจครอบครัว หลังจากมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้บริหารจัดการลดลง 76.5% จากจุดสูงสุด $38 พันล้านเหรียญ ในปี 2011 เหลือ $9 พันล้านเหรียญ ในปี 2019

จากการให้สัมภาษณ์ คุณ Paulson ถูกถามความเห็นของเขาต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่เกิดขึ้นใหม่ เขาบอกว่าสินทรัพย์ “ที่มีอุปทานจำกัดไม่มีอะไรเลย” และ “ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง” โดยอ้างถึงความผันผวนที่เพิ่มขึ้นในวงการ เมื่อเทียบกับตลาดดั้งเดิมที่ค่อนข้างเสถียรเป็นเหตุผลซึ่งขัดขวางการลงทุน

นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึงการที่เขาไม่สามารถระบุรูปแบบแบบไม่สมมาตรแบบเดียวกับที่เขาระบุเอาไว้ในตำนานเทรดของเขาเมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งเป็นโอกาสที่ดูเหมือนว่ามีความเสี่ยงเล็กน้อยหรือแทบไม่มีเลย ขณะที่มีศักยภาพมหาศาล

คุณ Paulson สรุปความคิดของเขาเกี่ยวกับความเชื่อต่อคริปโตว่า

คริปโตเคอร์เรนซี ไม่ว่าพวกเขากำลังเทรดอะไรอยู่ในวันนี้ ในที่สุดมันจะไร้ค่า เมื่อเติบโตเต็มที่หรือสภาพคล่องลดลง พวกมันจะกลายเป็นศูนย์ ฉันไม่แนะนำให้ใครลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเลย

เมื่อถามถึงโอกาสของทองคำในฐานะกลยุทธ์ทางการเงินที่คุ้มค่าในสถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบัน คุณ Paulson ตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณเข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 “เพิ่มขึ้นประมาณ 25% ในปีที่แล้ว” เชื่อว่านี่เป็นตัวบ่งชี้ที่ดีที่สุดสำหรับเงินเฟ้อในอนาคต

ด้วยเหตุนี้ คุณ Paulson จึงโน้มเอียงลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำที่ทำหน้าที่ป้องกันความเสี่ยงของสกุลเงินตราที่อ่อนค่า คาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด