Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTยอดซื้อขายตลาด NFT รายเดือนล่าสุด ทะลุ $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ยอดซื้อขายตลาด NFT รายเดือนล่าสุด ทะลุ $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข้อมูลจาก Data Dashboard ของ The Block พบว่า ในเดือนเดือนกรกฎาคม ปริมาณซื้อขายของตลาดวงการโทเคน NFT อยู่ที่ประมาณ $300 ล้านเหรียญ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในตลาด OpenSea ซึ่งเป็นตลาดที่หนุนโดย a16z ระดมทุนเงินได้ $100 ล้านเหรียญ ในเดือนเดียวกัน

ในเดือนนั้น ยังไม่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เดือนมีนาคมยอดขายสูงถึง $315 ล้านเหรียญ นำโดยตลาด Nifty Gateway แต่ตัวเลขในเดือนกรกฎาคมเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาณว่า NFT กำลังฟื้นตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมซื้อขายงานสะสม งานศิลปะคริปโต

แต่ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา :

Siam Bitcoin

ล่าสุด ปริมาณซื้อขายตลาด NFT ในเดือนสิงหาคมอยู่ที่ $2.23 พันล้านเหรียญ โดย OpenSea ครองส่วนแบ่งตลาด NFT เป็นส่วนใหญ่อย่างโดดเด่นมาก

แน่นอน ความสำเร็จของ OpenSea อย่างรวดเร็ว มาพร้อมกับปัญหาเช่น เมื่อเช้านี้เว็บไซต์ของตลาดล่ม ส่งผลให้เกิดการร้องเรียนผ่านโซเชียลมีเดีย ไม่ต้องสงสัยเลยว่า NFT มีการพูดถึงกันอย่างแพร่หลาย ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทุกสายตาต่างจับจ้องวงการนี้กันมาก

Siam Bitcoin

ขณะที่ตลาดอื่น ๆ ปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน อย่างเช่น SuperRare พบว่า มีมูลค่า $23 ล้านเหรียญในเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้นจากประมาณ $6 ล้านเหรียญในเดือนที่ผ่านมา

ข้อมูลรายสัปดาห์ที่รวบรวมโดย The Block Research บ่งชี้ว่ากิจกรรมเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มาจากการซื้อขายของสะสมและงานศิลปะ NFT อย่างเช่น CryptoPunks, Art Blocks เป็นต้น

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด