Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)ราคา Solana พุ่งทะลุ $100 สำเร็จ ขึ้นแท่นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 8 แล้ว

ราคา Solana พุ่งทะลุ $100 สำเร็จ ขึ้นแท่นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 8 แล้ว

Solana คู่แข่งของ Ethereum ราคาพุ่งอีก 10% ในวันล่าสุด ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทะลุ $100 สำเร็จ

โทเคน SOL ของบล็อกเชน Solana พุ่งทะลุ $100 เป็นครั้งแรกในวันจันทร์ เนื่องจากโมเมนตัมเพิ่มขึ้นผลักดันให้ราคาเติบ 38.7% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

SOL ทำราคาสูงสุดแตะ $102.44 (ข้อมูลจาก CoinGecko) ล่าสุดลดลงเล็กน้อย มีปริมาณซื้อขายมากกว่า $2.2 พันล้านเหรียญ และมูลค่าตลาดแตะ $29 พันล้านเหรียญ กลายเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 8 แล้ว

Siam Bitcoin

โดยรวม โทเคนพุ่งมากกว่า 201% ในเดือนที่ผ่านมา

Solana สร้างโทเคน SOL โดยใช้อัลกอริทึมฉันทามติ proof-of-stake (PoS) ยืนในตำแหน่งคู่แข่งขันกับ Ethereum แพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก สร้างโอกาสมากมายในโลกของ DeFi และ NFT

เครือข่ายสามารถทำธุรกรรมได้มากกว่า 1,000 ธุรกรรมต่อวินาที โดยนักพัฒนาเคลมว่าตัวเลขนี้สูงถึง 50,000 ในช่วงเวลาสูงสุด แถมค่าธรรมเนียมทำธุรกรรมถูกกว่า Ethereum ในปัจจุบันมาก

แผนงานทะเยอะทะยานของ Solana ในอนาคต

เมื่อต้นปีนี้ Solana ระดมทุนได้มากกว่า $300 ล้านเหรียญ เพื่อเปิดสตูดิโอบ่มเพาะพัฒนาแอพพลิเคชั่นและแพลตฟอร์ม DAAPs บนบล็อกเชนของตน

แผนงานอื่น ๆ ในอนาคต ได้แก่ การร่วมลงทุนและพัฒนา trading desk บนระบบนิเวศ Solana โดยเฉพาะ

ท่ามกลางผู้สนับสนุนโครงการที่โดดเด่น ได้แก่ คุณ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ FTX ตลาดซื้อขายคริปโตที่เติบโตเร็วมาก ได้สร้างตลาดซื้อขายอนุพันธ์แบบกระจายศูนย์ ที่เรียกว่า Serum รันบน Solana

พันธมิตรสำคัญรายอื่น ๆ อาทิ Digital Assets AG บริษัทสวิสที่ให้บริการหุ้นโทเคนสร้างบนบล็อกเชน Solana โดยมีหุ้น Facebook, Google, Netflix, Nvidia, PayPal, Square และ Tesla ให้บริการซื้อขายยอดนิยม

ที่มา :   decrypt.co
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด