Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคนชราชาวเอลซัลวาดอร์ลงถนนประท้วง ต่อต้านการนำ Bitcoin มาใช้งานในประเทศ

คนชราชาวเอลซัลวาดอร์ลงถนนประท้วง ต่อต้านการนำ Bitcoin มาใช้งานในประเทศ

คนชราและผู้เกษียณอายุในเอลซัลวาดอร์กังวลว่ารัฐบาลจะเริ่มจ่ายเงินบำนาญเป็น Bitcoin แทนที่ดอลลาร์สหรัฐ

ท่ามกลางการเตรียมการบังคับใช้กฎหมาย Bitcoin ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ มีชาวเอลซัลวาดอร์ออกมาประท้วงบนท้องถนนเกี่ยวกับการยอมรับ BTC เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ

พวกต่อต้าน Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ ได้แสดงความไม่พอใจต่อแผนงานของรัฐบาลเหตุยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีผู้ประท้วงหลายร้อยคนเดินขบวนในเมืองหลวงซานซัลวาดอร์ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามที่สื่อ Euronews TV รายงาน

ผู้ประท้วง ได้แก่ คนชรา ผู้เกษียณอายุ ผู้ทุพพลภาพ และพนักงาน ได้แสดงความกังวลต่อเสถียรภาพของราคา Bitcoin โดยกังวลว่ารัฐบาลจะจ่ายเงินบำนาญเป็น Bitcoin แทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐ

“พวกเราทราบกันดีกว่าเหรียญนี้ผันผวนสูงมาก มูลค่าเปลี่ยนไปทุกวินาที และเราควบคุมมันไม่ได้เลย” Stanley Quinteros หนึ่งในสมาชิกสหภาพแรงงานของศาลฎีกากล่าว ชาวเอลซัลวาดอร์ยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับการขาดความรู้และความเข้าใจเทคโนโลยีที่จำเป็นในการใช้งานคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin ผู้ประท้วงถือป้ายบอกว่า “เราไม่ต้องการ Bitcoin” และ “ไม่เอาการคอรัปชั่นฟอกเงิน”

ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน การประท้วงครั้งล่าสุดนั้นเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ต่อต้านในวงกว้างโดยคนชราในประเทศที่ประท้วงเรื่องเงินบำนาญต่ำ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม นั่นเอง ทั้งนี้ ผู้ประท้วงหลายคนเรียกร้องให้เพิ่มเงินบำนาญจาก $100 เป็น $300 อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด