Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘คริปโตไม่เข้าข่ายเป็นสกุลเงิน’ ผู้ว่าการธนาคารกลางแอฟริกาใต้กล่าว

‘คริปโตไม่เข้าข่ายเป็นสกุลเงิน’ ผู้ว่าการธนาคารกลางแอฟริกาใต้กล่าว

นายธนาคารกลางของแอฟริกาใต้มองว่าคริปโตเคอร์เรนซีมีลักษณะเป็นสินทรัพย์มากกว่าเป็นสกุลเงิน

คุณ Lesetja Kganyago ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งแอฟริกาใต้ (South African Reserve Bank, SARB) เห็นแย้งในการจำแนกให้คริปโตเป็นสกุลเงิน

ตามที่ MoneyWeb รายงาน ผู้ว่าการธนาคารกลางฯ เปรียบเทียบคริปโตเป็นสินทรัพย์มากกว่าสกุลเงินในระหว่างเสวนาในงาน Wits Business School Leadership Dialogues

ตามความเห็นของผู้ว่าการธนาคารกลางฯ คริปโตเคอร์เรนซีต้องตรงตามเกณฑ์สกุลเงินสองสามประการเท่านั้น โดยกล่าวว่า

คริปโตเคอร์เรนซีเป็นตัวเก็บมูลค่า มันเป็นตัวกลางแลกเปลี่ยน แต่ไม่เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป มันเป็นที่ยอมรับสำหรับผู้ที่เข้าร่วมเท่านั้น

ความเห็นของคุณ Kganyago เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั่วไปในระดับนายธนาคารกลางและผู้มีบทบาทอื่น ๆ ในระบบการเงินแบเก่าที่ต่อต้าน Bitcoin (BTC) และคริปโตเคอร์เรนซี

อย่างไรก็ตาม คริปโตเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในฐานะตัวกลางเพย์เมนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดค้าปลีก ประเทศเอลซัลวาดอร์ล่าสุดเพิ่งกลายเป็นประเทศแรกที่ยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย ความเคลื่อนไหวนี้อาจทำให้ประเทศอื่น ๆ ในอเมริกากลางตามรอยทำตามได้

เครือข่ายบัตรเพย์เมนต์อย่าง Visa และ Mastercard มีตัวเลือกการชำระเงินด้วยคริปโต เนื่องจากมีความต้องการใช้งานอย่างกว้างขวาง

ความเห็นของคุณ Kganyago สะท้อนให้เห็นว่า ธนาคารกลางฯ กำลังหาแนวทางกำกับควบคุมตลาดคริปโตเพื่อคุ้มครองนักลงทุน ธุรกิจคริปโตก่อนหน้านี้มีการแจ้งเตือนว่าการขาดกฎระเบียบที่ชัดเจนเป็นอันตรายต่ออุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศ

จริง ๆ แล้ว บรรยากาศคริปโตเคอร์เรนซีในแอฟริกาใต้เต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ฉ้อโกงหลากหลาย สูบเงินผู้ตกเป็นเหยื่อที่ไม่สงสัยไปหลายล้านดอลลาร์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด