Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนสถาบันลงทุนในผลิตภัณฑ์ Cardano และ Ether เพิ่มขึ้น ขณะที่เม็ดเงินไหลออกจาก Bitcoin ต่อเนื่อง

นักลงทุนสถาบันลงทุนในผลิตภัณฑ์ Cardano และ Ether เพิ่มขึ้น ขณะที่เม็ดเงินไหลออกจาก Bitcoin ต่อเนื่อง

Ethereum และ Cardano ยังคงครองเม็ดเงินไหลเข้าจากนักลงทุนสถาบัน ขณะที่ความต้องการ Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันลดลง

เม็ดเงินลงทุนสถาบันไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน altcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงาน Digital Asset Fund Flows Weekly เผยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์สถาบัน Coinshares ระบุว่า มีเม็ดเงินไหลเข้ารวม $24 ล้านเหรียญเข้าสู่ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน Altcoin เม็ดเงินลงทุนดังกล่าวไหลเข้ากองทุน Altcoin เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน โดยเม็ดเงินลงทุนเพิ่มขึ้น 14.3% เมื่อเทียบกับ $21 ล้านเหรียญ ของสัปดาห์ก่อนหน้านี้

Ether เป็นสินทรัพย์ที่นักลงทุนสถาบันชื่นชอบ โดยผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ ETH มีเม็ดเงินไหลเข้าต่อสัปดาห์ $17.2 ล้านเหรียญ รายงานระบุเอาไว้ว่าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Ethereum และ Altcoin อื่น ๆ ตอนนี้คิดเป็น 32% ของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ทั้งหมด

ขณะที่เม็ดเงินของกองทุนสถาบันไหลเข้าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Cardano $10.1 ต่อสัปดาห์ คิดเป็น 32% ของเม็ดเงินไหลเข้า Altcoin ทั้งหมด ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Cardano ตอนนี้ ครองสัดส่วนผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปโต 0.15%

เหตุเม็ดเงินไหลเข้าสู่ Cardano พุ่งสูงขึ้นนั้น มาจากการความคาดหวังต่อการอัพเกรด “Alonzo” upgrade ในวันที่ 12 กันยายนนี้ ซึ่งโครงการจะเปิดตัวฟังก์ชันสัญญาอัจฉริยะเป็นครั้งแรก

กองทุนที่เกี่ยวข้องกับ Polkadot และ Solana มีเม็ดเงินไหลเข้า $1.5 ล้านเหรียญ และ $2.7 ล้านเหรียญ ตามลำดับ ตอนนี้กองทุน Solana แซงหน้า Bitcoin Cash ในแง่ของสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ในกองทุน $16 ล้านเหรียญ ติดอันดับ 9 ขณะที่กองทุน BCH อยู่อันดับ 10

ขณะที่โมเมนตัมขาขึ้นของ Altcoin แข็งแกร่ง แต่รายงานระบุเอาไว้ว่า ผลิตภัณฑ์ Bitcoin นั้นเม็ดเงินไหลออกอย่างต่อเนื่อง ลดลง $3.8 ล้านเหรียญ ในช่วงเวลาเดียวกัน

CoinShares ประเมินว่าปัจจุบันบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์สถาบันมี AUM ประมาณ $56.8 พันล้านเหรียญรวมกัน ลดลงเล็กน้อยเนื่องจากมีเงินไหลออกจากผลิตภัณฑ์ Bitcoin นั่นเอง

เมื่อพิจารณาในแง่ของประสิทธิภาพแล้ว กองทุน Bitcoin fund ของ CoinShares เอง ก็ลดลงหนักเช่นกันในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเม็ดเงินไหลออก $14.5 ล้านเหรียญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด