Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRipple ยื่นคำร้องต่อศาล บังคับให้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลการถือครอง XRP ของพนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ

Ripple ยื่นคำร้องต่อศาล บังคับให้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลการถือครอง XRP ของพนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ

มีรายงานว่าศาลให้เวลา ก.ล.ต.สหรัฐฯ จนถึงวันที่ 3 กันยายน ตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของ Ripple ยื่นคำรองให้สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐ เปิดเผยข้อมูลการถือครอง XRP ของพนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ

Ripple ยื่นคำร้องต่อศาลบังคับให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. (SEC) เปิดเผยนโยบายการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีภายใน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ทางกฎหมายอย่างต่อเนื่องกับหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์

คุณ James Filan ที่ติดตามคดีระหว่าง ก.ล.ต.สหรัฐฯ กับ Ripple อย่างใกล้ชิด ได้แชร์เอกสารความเคลื่อนไหวล่าสุด เพื่อขอความชัดเจนว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ อนุญาตให้พนักงานของตนเทรด XRP หรือไม่ ซึ่งตามข้อกล่าวหาของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ นั้น XRP เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

คำร้องยื่นเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ในนามของจำเลยหลายราย ได้แก่ Ripple Labs, Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple และ Chris Larsen ประธานบริหาร Ripple ขอให้ศาลแขวงสหรัฐในเขตทางใต้ของนิวยอร์ก บังคับให้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เผยข้อมูลนโยบายซื้อขายในการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล

คำร้องดังกล่าวพยายามบังคับให้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ จัดเตรียมเอกสารที่สะท้อน “การตัดสินใจก่อนการซื้อขาย” ไม่เพียงแต่ XRP เท่านั้น รวมถึง Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ด้วย “จำเลยยังขอใบรับรองเกี่ยวกับการถือครอง XRP ของพนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐ อีกครั้ง…”

จำเลยเน้นย้ำว่า ความพยายามในการขอข้อมูลครั้งก่อนจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ นั้นล้มเหลว “เราได้พบปะและหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 15 กรกฎาคม 18 และ 25 สิงหาคม แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า”

จากข้อมูลของ Filan ศาลได้ให้เวลากับทาง ก.ล.ต.สหรัฐฯ จนถึงวันที่ 3 กันยายน เพื่อตอบสนองต่อคำร้องล่าสุด  

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด