Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์อนุมัติกองทุนทรัสต์มูลค่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รองรับโครงการทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายของประเทศ

เอลซัลวาดอร์อนุมัติกองทุนทรัสต์มูลค่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รองรับโครงการทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายของประเทศ

คณะกรรมการด้านการเงินของสภานิติบัญญัติแห่งเอลซัลวาดอร์ได้อนุมัติกองทุน Trust Fund มูลค่า $150 ล้านเหรียญ เพื่อสนับสนุนแผนงานทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายของประเทศ

จำนวนมูลจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ตามที่หนังสือพิมพ์ Diario de Hoy ของเอลซัลวาดอร์รายงาน

ประเทศนี้กลายเป็นประเทศอเมริกาแห่งแรกในโลกที่อนุญาตให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในเดือนมิถุนายน โดยผ่านกฎหมายกำหนดบังคับใช้ในวันที่ 7 กันยายน นี้ ในวันเดียวกันนั้น เอลซัลวาดอร์จะเปิดตัวกระเป๋าเงิน wallet ที่เรียกว่า Chivo รองรับการทำธุรกรรมทั้งดอลลาร์สหรัฐ และ Bitcoin รัฐบาลได้ประกาศแผนงานทรัสต์ครั้งแรกในเดือนมิถุนายน

กองทุนดังกล่าวจะช่วยให้เปิดตัวโบนัส Bitcoin มูลค่า $30 ดอลลาร์แก่ประชาชนทุกคนที่สมัครใช้งาน Chivo ซึ่งรองรับการแปลงคริปโตเคอร์เรนซีเป็นดอลลาร์ ประธานาธิบดี Nayib Bukele ของเอลซัลวาดอร์ ได้เน้นย้ำว่าประชาชนมีทางเลือกว่าจะโหลดอพหรือไม่ พร้อมทั้งเสนอโบนัส $30 เป็น Bitcoin นอกจากนี้รัฐบาลยังติดตั้งตู้เอทีเอ็ม 200 เครื่องเพื่อรองรับการทำธุรกรรม Bitcoin อีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด