Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ'คริปโตสามารถช่วยอัฟกานิสถานให้รอดจากพวกตอลีบันได้' ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าว

‘คริปโตสามารถช่วยอัฟกานิสถานให้รอดจากพวกตอลีบันได้’ ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าว

คุณ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano และผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เชื่อว่าคริปโต “จะมีบทบาทมากขึ้นในอัฟกานิสถาน’

คุณ Hoskinson ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Cardano สินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามตามมูลค่าตลาด ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวานนี้ว่า คริปโตสามารถใช้เป็นเครื่องมือต่อสู้กับพวกตอลีบันได้

เขาไม่ได้อธิบายเอาไว้ตรง ๆ ว่าคริปโตจะทำสิ่งนี้ได้อย่างไร แต่บอกเป็นนัยว่าความเป็นส่วนตัวสามารถเป็นประโยชน์สำหรับพลเมืองของประเทศ

“มันเป็นความเชื่อส่วนตัวของฉันว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะมีบทบาทสำคัญในอัฟกานิสถานในครั้งนี้ ในการทำสงครามและต่อต้านกองกำลังตอลีบันได้” เขากล่าว “จะมีสงครามกลางเมืองและความขัดแย้งต่อไป และพวกเขาต้องการทรัพยากร” เขาเสริม โดยตั้งข้อสังเกตว่าคริปโตนั้นอยู่ในอัฟกานิสถานแล้ว

การใช้คริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin เพิ่มขึ้นในอัฟกานิสถาน เนื่องจากสหรัฐฯ และพันธมิตรออกจากประเทศอย่างโกลาหลหลังจากเวลาผ่านไป 20 ปี อัฟกานิสถานเป็นหนึ่งในประเทศที่ยอมรับคริปโตเร็วที่สุด จากการวิเคราะห์บล็อกเชนของ Chainalysis

พวกตอลีบันอาศัยช่วงสหรัฐฯ ออกจากประเทศเข้าควบคุมอัฟกานิสถานอีกครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก รวมถึงการระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้สังหารชีวิตชาวอเมริกัน 13 คน และชาวอัฟกัน 169 คน

คุณ Hoskinson มองว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นโอกาสในแดนสงคราม เขาบอกว่ามัน “น่าสนใจ” ที่จะได้เห็นคริปโตเคอร์เรนซี “ผนวกเข้ากับเครื่องมือ” และสามารถใช้ “ต้านทานอำนาจ” ที่ “ไม่สนใจสิทธิ” ของประชาชน

ที่มา :   decrypt.co
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด