Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)ราคา Solana (SOL) พุ่งอีก 14% ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) อีกครั้งแล้ว

ราคา Solana (SOL) พุ่งอีก 14% ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) อีกครั้งแล้ว

SOL เป็นคริปโตเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดอันดับ 8 ตามมูลค่าตลาด

ราคา SOL พุ่ง 14% ในช่วง 24 ชั่วโมง เพิ่มขึ้น 80% ในสัปดาห์ล่าสุด ทำสถิติสูงสุดแตะ $134.96 (ข้อมูลจาก CoinGecko) ในสัปดาห์นี้ ทะลุ $100 เป็นครั้งแรก กลายเป็นคริปโตเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดอันดับ 8 ตามมูลค่าตลาดแล้ว

ทำนองเดียวกันกับ Ethereum นั้น Solana เป็นบล็อกเชนสร้างขึ้นเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นกระจายศูนย์ที่รันบนสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) เพื่อขจัดตัวกลางออกจากการทำธุรกรรม นั่นหมายความว่า เหนือสิ่งอื่นใด โปรโตคอลการเงินกระจายศูนย์สามารถเป็นจริงได้ ใครที่ใช้โปรโตคอลเหล่านี้สามารถให้ยืม รับผลตอบแทนจากคริปโตของพวกเขา และแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ได้ ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม Solana มีเม็ดเงินไหลเข้าผ่านโปรโตคอล DeFi สูงถึง $2 พันล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นเป็น $3.6 พันล้านเหรียญในตอนนี้ (ข้อมูลจาก  DeFi Llama)

เหตุผลที่เติบโตอาจเป็นเพราะว่าแตกต่างจาก Ethereum มันเป็นเครือข่าย proof-of-stake ที่ให้ความสำคัญของการขยายสเกล ขณะนักพัฒนา Ethereum ยังอยู่ระหว่างปรับเปลี่ยนเครือข่ายที่เรียกว่า Eth 2.0

ผู้สร้าง Solana บอกว่า ระบบของตนนั้นเป็น “บล็อกเชนที่เร็วที่สุดในโลก” เนื่องจากแย่งชิงผู้ใช้งานจาก Ethereum ที่เบื่อหน่ายเรื่องความเร็วและค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้นในช่วง NFT บูม

ที่มา :   decrypt.co
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด